Tác giả – ông Serge Dupaux – Tổng giám đốc Regus Việt Nam |
Theo một nghiên cứu mới đây của Regus, nhà cung cấp các giải pháp văn phòng linh hoạt hàng đầu thế giới, 53% doanh nghiệp đang tìm kiếm các nhà cung cấp hiệu quả hơn, trong khi 24% đang nỗ lực cắt giảm chi phí đi lại/công tác.
Một cách giúp doanh nghiệp cắt chi phí trong khi vẫn đảm bảo, thậm chí nâng cao hiệu quả là áp dụng những chính sách “thân thiện với môi trường”.
Nghiên cứu cho thấy 46% các doanh nghiệp cho rằng việc đi lại – một trong những nguyên nhân chính gây nên lượng khí thải carbon – có thể được cắt giảm dễ dàng trong tương lai. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn cho rằng họ có thể cắt giảm lượng rác thải văn phòng (41%), các chuyến công tác (34%), và diện tích văn phòng không dùng đến (32%).
Vậy các doanh nghiệp thuộc các ngành nghề khác nhau sẽ làm gì để trở nên “thân thiện với mội trường” hơn?
Các doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông (52%) và ICT (48%) cho rằng việc cắt ngắn thời gian di chuyển/đi lại là ưu tiên hàng đầu của họ.
Việc giảm thiểu diện tích văn phòng ít sử dụng cũng là một lựa chọn ưa thích, đặc biết đối với các ngân hàng (38%), và các doanh nghiệp ICT (34%). Lý do là việc tối ưu hóa diện tích văn phòng sẽ giảm đáng kể lượng khí carbon thải ra, giúp tiết kiệm chi phí, đồng thời ảnh hưởng tới rất nhiều khía cạnh hoạt động khác.
Chính sách làm việc linh hoạt – cho phép nhân viên làm việc từ nhiều địa điểm khác nhau sẽ giảm chi phí đi lại, và việc ứng dụng công nghệ cao như hội đàm qua video cũng góp phần tiết kiệm chi phí và giảm thiểu lượng khí thải.
Về phía nhân viên, rõ ràng chính sách làm việc linh hoạt cũng mang lại rất nhiều lợi ích: nhân viên có thể làm việc gần nhà hơn, cắt ngắn thời gian di chuyển, và cân bằng công việc – cuộc sống để đạt năng suất cao hơn và khỏe mạnh hơn.
Theo DNSG