Kiểu website doanh nghiệp dễ bị khách hàng bỏ qua

Kinh doanh trực tuyến ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm hướng đến. Tuy nhiên, dù đầu tư nhiều tiền bạc vào các website mà công việc kinh doanh vẫn không phát triển như mong đợi. Lí do gì khiến người tiêu dùng nhấn nút back sau khi vừa truy cập? Mười nguyên nhân sau đây khiến doanh nghiệp có thể đánh mất khách hàng đã ghé thăm trang web của mình.

1. Trang web quá phức tạp

 

Xây dựng một trang web quá phức tạp, khó di chuyển từ trang này sang trang khác là một trong những cách đuổi khách hàng dễ dàng nhất. Nếu khách hàng cảm thấy quá khó khăn để tìm sản phẩm mà họ đang cần, họ sẽ chán nản và rời khỏi trang web của doanh nghiệp.

 

Website quá phức tạp – cách “đuổi” khách nhanh nhất (Nguồn: pcworld.com.vn)

 

2. Trang web có nội dung và hình thức không phù hợp

 

Đây cũng là một cách khước từ khách hàng một cách nhanh chóng và làm cho doanh nghiệp mất đi các cơ hội bán hàng. Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp đang bán các sản phẩm xoa bóp bằng hương liệu thì cần phải xây dựng một website có hình thức và nội dung nhẹ nhàng, thoải mái để khách hàng có ngay cảm giác muốn được thư giãn khi ghé thăm nó.

 

3. Thiết kế kích cỡ của trang web quá lớn

 

Nhiều doanh nghiệp thường mắc sai lầm khi thiết kế kích cỡ của trang web cho vừa với kích cỡ của màn hình, bằng cách chọn chế độ phân giải chuẩn (800 x 600 pixel). Khi đó, khách hàng ghé thăm trang web không những phải kéo lên, kéo xuống trang web mà còn phải kéo qua trái và qua phải thì mới đọc được hết nội dung. Sự bất tiện như vậy cũng là nguyên nhân khiến họ không muốn ở lại trang web quá lâu hay quay lại trang web. Do đó chỉ nên thiết kế chiều rộng của trang web không dài quá 800 pixel.

 

Thông tin trên websiite cần đầy đủ, rõ ràng (Nguồn: quangminhtech.vn)

 

4. Thông tin để liên lạc không rõ ràng

 

Nhiều khi khách hàng ghé thăm trang web của doanh nghiệp có một câu hỏi, một thắc mắc nào đó nhưng lại không tìm thấy ngay các thông tin để liên lạc với doanh nghiệp. Vì vậy, nên để các thông tin như địa chỉ thư điện tử, số điện thoại, số fax… ở những vị trí dễ tìm, dễ thấy như trên đầu hay ở cuối trang web.

 

5. Không thể hiện hết tất cả các chi phí khác trong giá chào bán trên trang web

 

Khách hàng muốn có tất cả các thông tin, nhất là các loại chi phí khác ngoài giá chào bán trước khi quyết định mua hàng. Khi phải mất nhiều thời gian để tìm hiểu các loại chi phí ẩn khác, họ sẽ có khả năng rời bỏ trang web và rút lại ý định mua hàng.

 

Theo Marketing Chiến lược

related-post