IBM giúp DN Việt xử lý dữ liệu khổng lồ, lên “mây” hiệu quả

IBM sẽ tổ chức Hội thảo và Triển lãm Công nghệ IBM 2013 vào ngày 23/5 và 6/6/2013 lần lượt tại Hà Nội và TP.HCM nhằm giúp các doanh nghiệp trong nước xử lý dữ liệu khổng lồ, ứng dụng công nghệ điện toán đám mây hiệu quả hơn, tạo lợi thế kinh doanh.

 
Phần lớn DN Việt Nam còn lúng túng trong ứng dụng “đám mây”, xử lý dữ liệu khổng lồ để đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn.

 

Đây là một sự kiện quy mô lớn thường niên về công nghệ của IBM, thu hút sự tham gia của hàng trăm khách hàng, đối tác kinh doanh, các nhà phát triển phần mềm độc lập (ISV) và các chuyên gia công nghệ đến giao lưu, chia sẻ kiến thức chuyên môn và tham quan, tìm hiểu những giải pháp nhằm mở rộng hoặc nâng cấp môi trường CNTT.

Chủ đề chính của hội thảo là “điện toán thông minh hơn” với trọng tâm là các giải pháp hệ thống và phần mềm hỗ trợ xử lý dữ liệu khổng lồ, ứng dụng điện toán đám mây.

Tại sự kiện, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội lắng nghe những chia sẻ từ các diễn giả uy tín đến từ trong nước, quốc tế của IBM và các đối tác. Trong đó, Tiến sĩ Gururaj Rao, Kiến trúc sư trưởng Hệ thống, Bộ phận Công nghệ và Hệ thống của IBM tại Armonk Mỹ sẽ trình bày về “Hiện thực hóa điện toán thông minh hơn: không chỉ là đổi mới”, đi sâu vào công nghệ phân tích dữ liệu và các hệ thống mới đáp ứng những công việc có yêu cầu tài nguyên tính toán cao.

Trong phần thảo luận “Thế giới đang thay đổi: Liệu hệ thống CNTT của bạn đã sẵn sàng chưa?” do Tiến sĩ Trần Viết Huân, Kiến trúc sư trưởng của Trung tâm Điện toán Đám mây IBM điều hành, các doanh nghiệp sẽ cùng khám phá cách những công nghệ và mô hình triển khai mới giúp cắt giảm chi phí, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng, nâng cao hiệu suất…

Các nội dung khác của hội thảo sẽ xoay quanh cách tận dụng sức mạnh của điện toán đám mây, dữ liệu khổng lồ và khả năng bảo mật.

Ngoài ra, phần triển lãm sẽ mang tới các màn trình diễn về công nghệ liên quan đến các “Trung tâm Dữ liệu Thông minh hơn”, với một trong các trọng tâm là hiệu quả sử dụng năng lượng, giúp các tổ chức hiểu rõ hơn cách thức quản lý dữ liệu khổng lồ trong một cơ sở hạ tầng CNTT năng động…

Dữ liệu khổng lồ và điện toán đám mây là hai động lực rõ rệt thúc đẩy sự phát triển của CNTT trong năm 2013. Theo IDC, thị trường dữ liệu khổng lồ đến năm 2015 sẽ đạt 16,9 tỷ USD; còn theo Gartner, các công nghệ liên quan đến dữ liệu khổng lồ cũng sẽ bùng nổ trong thời gian ngắn tới đây.

Cùng đó, một nghiên cứu gần đây của IBM cũng chỉ ra rằng gần ¾ các nhà lãnh đạo được phỏng vấn cho biết doanh nghiệp của họ đã từng thí điểm, ứng dụng hay triển khai một phần công nghệ điện toán đám mây và 90% trong số đó cho biết sẽ áp dụng công nghệ này trong vòng 3 năm tới.

Hội thảo và Triển lãm Công nghệ IBM 2013

– Hà Nội: Ngày 23/5/2013 tại Khách sạn Melia, 44B Lý Thường Kiệt.

– TP.HCM: Ngày 6/6/2013 tại Khách sạn Intercontinental Asiana, góc đường Hai Bà Trưng và Lê Duẩn, Quận 1.

Theo ICT news

related-post