Hãy tạo ra câu thần chú

Việc tạo ra tuyên ngôn sứ mệnh của công ty thường là một quá trình gian nan, mệt mỏi và đôi khi không hiệu quả.

Sai lầm cơ bản nhất mà các doanh nhân hay mắc phải, là nhồi nhét quá nhiều mong muốn của mình vào nó. Kết quả là nó trở thành một bản tuyên ngôn dài dòng, khó nhớ, và vô dụng.

Thay vì tạo ra một tuyên ngôn cùng những rắc rối để tạo ra nó, bạn hãy tạo ra một câu thần chú cho tổ chức của mình. Có thể định nghĩa thần chú là: Một câu nói ngắn gọn được nhắc đi nhắc lại khi cầu nguyện, khi ngồi thiền, một lời khấn mầu nhiệm hay một chữ, một phần của Kinh Thánh chứa đựng những quyền năng bí ẩn.

Sức mạnh của câu thần chú là nó ngắn gọn, dễ nhớ, đồng thời gợi lên được xúc cảm cho người đọc nó. Hãy cùng lắng nghe bí quyết tạo ra câu thần chú của Guy Kawasaki.

 

 

Theo DNSG

related-post