Giải pháp công nghệ thúc đẩy kết quả kinh doanh của Dell

Giải pháp tổng thể của Dell: chuyển hóa, kết nối, thông tin và bảo vệ vừa được ông Sumir Bhatia, Giám đốc vùng, phụ trách mảng Giải pháp doanh nghiệp, Dell Nam Á giới thiệu trong chương trình Dell Solutions Tour 2013, tại Hà Nội, ngày 9/5/2013. Đây là lời giải cho bài toán quản lý hiệu quả, bảo mật, hiện đại, dễ dàng mở rộng mà vẫn tiết kiệm chi phí của mọi tổ chức và doanh nghiệp.

 

Các giải pháp công nghệ của Dell nhắm đến đối tượng khách hàng nào của Việt Nam, thưa ông?

 

Các giải pháp của Dell không tập trung vào một phân khu, phân mảng thị trường hay lĩnh vực kinh doanh cụ thể nào. Những giải pháp này dành cho tất cả các doanh nghiệp dù là doanh nghiệp vừa và nhỏ hay DN lớn, các DN công hay tư. Bởi vì dù hoạt động ở lĩnh vực ngành nghề nào thì họ cũng có 4 vấn đề chung gặp phải là: tiêu dùng hóa, đẩy nhanh tiếp thu những nền tảng mới, dữ liệu hay mối đe dọa về bảo mật và an ninh. Do đó, chúng tôi không nhắm riêng đối tượng nào mà có thể hỗ trợ cho các công ty nhỏ và vừa cũng như các tổ chức của Chính phủ.

 

Trong các giải pháp Dell đưa ra, theo ông các DN nên chọn giải pháp chính nào?

 

Tôi nghĩ bất cứ giải pháp nào trong bộ giải pháp này đều quan trọng. Bởi vì việc áp dụng giải pháp nào cho các DN phụ thuộc vào mức độ phát triển của cơ sở hạ tầng về nền tảng IT của từng DN. Ví dụ, một DN có hệ thống IT cũ muốn nâng tầm hệ thống của mình, đầu tiên họ phải ảo hóa. Sau đó hội tụ các trang thiết bị và tiến lên bước tiếp theo là điện toán đám mây.

 

235

Ông Sumir Bhatia trình bày về giải pháp tổng thể của Dell

 

Chúng tôi cung cấp các giải pháp này phụ thuộc theo mức độ chuyển đổi của các DN để làm sao cho họ chuyển đổi từ hệ thống IT cũ, lỗi thời sang một nền tảng nhanh hơn, hiệu quả hơn, thông qua ảo hóa và điện toán đám mây. Theo quan sát của chúng tôi, xu hướng chủ đạo của các DN Việt Nam là đang chuyển dần từ hệ thống cũ, lạc hậu sang ảo hóa và hợp nhất.

 

Nhiều DN công nghệ thông tin hiện nay đang mở rộng các sản phẩm của mình ra ngoài lĩnh vực máy tính cá nhân, bao gồm các giải pháp công nghệ. Thế mạnh giải pháp công nghệ của Dell so với các đối thủ khác như thế nào?

 

Điểm khác biệt lớn nhất của chúng tôi so với các công ty khác là các dịch vụ, sản phẩm của chúng tôi cung cấp dựa trên nền tảng mở, theo tiêu chuẩn công nghiệp. Đó là không có giải pháp mang tính lỗi thời, không mang tính độc quyền. Ví dụ, một số công ty khi chuyển đổi máy chủ X86 vẫn sử dụng phần mềm hay những driver độc quyền.

 

Ở đây hệ thống mở và không độc quyền của Dell sẽ đảm bảo cho các DN với hệ thống IT hiện có, phần nào đó lỗi thời, sẽ chuyển đổi nhanh chóng sang ảo hóa, hợp nhất.

 

Điểm mạnh nữa là hiệu quả hoạt động để làm sao bảo đảm cho việc vận hành và quản trị trung tâm thông tin mang lại hiệu quả và hiệu năng cao nhất. Tính linh hoạt và độ tin cậy trong nền tảng công nghệ thông tin của chúng tôi cũng nhanh hơn.

 

Giải pháp tổng thể của Dell

 

Chuyển hóa: cung cấp cho khách hàng “Đám mây mở, bảo mật theo chuẩn DN”, giúp tối ưu hóa sự nhạy bén IT, giảm thiểu chi phí, nâng cao tốc độ tiếp cận thị trường và cung cấp các giải pháp cho lực lượng lao động cơ động.

Kết nối: tập trung vào việc tăng năng suất, bằng cách cho phép lực lượng lao động kế tiếp làm việc một cách an toàn và bảo mật ở bất cứ nơi đâu.

Xu hướng tiếp tục chiếm lĩnh sẽ là tiêu thụ hóa công nghệ. Xu hướng BYOD (Bring Your Own Device – Mang theo thiết bị cá nhân); cụ thể, điện thoại thông minh và máy tính bảng đang được sử dụng ngày càng nhiều ở khu vực châu Á.

Ảo hóa: cũng sẽ là một xu hướng chính trong năm 2013 khi mà các tổ chức kiếm tìm khả năng kiểm soát vận hành và phân phối khối lượng công việc ảo hiệu quả hơn thông qua trung tâm dữ liệu; tăng cường khả năng mở rộng cơ sở hạ tầng IT mà không cần gỡ bỏ hay thay thế, nhằm thỏa mãn các yêu cầu và môi trường kinh doanh ngày càng tiến hóa.

Thông tin: Dell hiểu rằng hơn lúc nào hết, khách hàng muốn kiểm soát và tận dụng hiệu quả cơ sở dữ liệu rộng lớn để chiết xuất ra các thông tin chuyên sâu có ý nghĩa, nhằm đạt được lợi thế cạnh tranh.

Bảo vệ: Dell nhận ra rằng bảo mật dữ liệu công ty là tối thiết cho sự sống còn của bất kỳ DN nào và không thể có một giải pháp chung phù hợp cho mọi DN. Dell đã liên tục đầu tư mạnh mẽ vào các năng lực và nguồn lực trọng yếu như SonicWALL và SecureWorks để cung cấp cho khách hàng giải pháp bảo mật đầu ngành.

 

Thời báo kinh doanh

related-post