Facebook bắt đầu chống ‘câu Like’

Facebook sẽ mạnh tay ngăn chặn những thủ thuật “câu Like”, “ép Like”, đó là nội dung mới được Facebook công bố theo sự kiện phát hành phiên bản Graph API 2.1, cập nhật bộ hỗ trợ lập trình SDK cho iOS và Android đến giới lập trình viên vào ngày 7-8.

 

Theo đó, Facebook không khuyến khích mọi người dùng sử dụng các plugin mở rộng, hoặc thúc ép bấm “Like” một trang FanPage qua các hình thức khác nhau, chia sẻ (Share) hay đánh dấu (tag).

Facebook giải thích điều này qua các trường hợp: tạo ứng dụng “gác cổng” hay ứng dụng ẩn-hiện nội dung, chương trình khuyến mãi, buộc người dùng phải tham gia trang Fan Page bằng cách nhấn “Like” mới được phần thưởng, hưởng ưu đãi hay xem được nội dung.

Theo đó, Facebook muốn loại bỏ những chiêu “câu Like” thường được sử dụng để gia tăng lượng người tham gia trang (fan), thúc đẩy tương tác thực sự giữa người dùng với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thực sự tìm đúng đối tượng người dùng quan tâm đến mình, thay vì “chiêu trò” gia tăng số lượng ảo.

Phương thức trên sẽ làm đau đầu không ít người làm truyền thông xã hội với các chiêu gia tăng lượng fan ảo, like ảo.

Đáng chú ý, nếu sử dụng nút Like của Facebook trên iOS hay Android, không được thu thập hay sử dụng bất kỳ thông tin nào từ nó. Điều 14 trong quy định số 4 của Facebook ghi rõ.

Theo Tuổi trẻ

related-post