7 sai lầm trong social media marketing

Việc thực hiện các chiến lược marketing trên các kênh social media đã trở nên quá phổ biến và quen thuộc với các thương hiệu.

 

Việc thực hiện các chiến lược marketing trên các kênh social media đã trở nên quá phổ biến và quen thuộc với các thương hiệu.Tuy nhiên, bạn vẫn không thể tránh khỏi việc mắc những sai lầm cơ bản hoặc thậm chí vô cùng tai hại. Chia sẻ từ Krista Neher – với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực social media về 7 sai lầm lớn nhất khi thực hiện social media marketing:

1. Không có kế hoạch cụ thể: có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay không hề có bất kỳ một định hướng hay kế hoạch cụ thể nào cho lĩnh vực social media marketing. Họ chỉ nghĩ đơn giản là: cứ post bài lên, có người LIKE hoặc SHARE, như vậy là tạo nên giá trị. Đó thực sự là một sai lầm! Bởi điều quan trọng của việc tạo nên kênh social media đó là tạo được sự tương tác lâu dài với công chúng mục tiêu.

2. Không tối ưu hóa nội dung: Nhiều người nghĩ rằng việc tối ưu hóa nội dung đồng nghĩa với việc nội dung xuất hiện được càng nhiều trên các trang mạng xã hội càng tốt. Tất nhiên, sẽ có vô vàn công cụ giúp bạn thực hiện điều này. Nhưng tại sao phải rắc rối như vậy? Đâu phải trang mạng xã hội nào cũng phù hợp với nội dung và thu hút công chúng mục tiêu của bạn! Vì vậy, hãy tập trung vào nơi mà thu hút được sự quan tâm của fan nhất.

3. “Nghĩ gì, post nấy”: hầu hết mọi người thường xuyên viết vào nơi cập nhật status của Facebook về cái gì mà họ nghĩ ngay sau đó. Tiếp tục là một sai lầm nữa! Bạn có chắc chắn nội dung, hình ảnh đó phù hợp và không mắc bất cứ một lỗi nào như: lỗi chính tả, lỗi dùng từ, câu cú…. Hãy dành ra khoảng 5-10 phút trước khi có ý định đưa bất kỳ nội dung nào lên.

4. Nói nhiều nhưng làm…ít!: Hãy ngừng việc kể lể điều mà bạn muốn khách hàng tin vào, và hãy thể hiện để chứng minh điều đó. Bạn không cần nói với khách hàng rằng bạn rất giỏi về social media vì bạn đã thể hiện thông qua các bài viết, báo cáo, video…. Hãy chỉ ra được bạn hơn đối thủ cạnh tranh ở điểm nào!

5. Bỏ quên các mối quan hệ: Đừng xem thường các mối quan hệ được tạo ra trên các kênh social media, bởi điều này sẽ giúp bạn rất nhiều vào các kế hoạch marketing lần sau như: nhận feedback, địa chỉ email, điện thoại, nhà riêng…. Và hãy nhớ, những người mà bạn đang nói chuyện, đó là những con người thật, vì vậy ai cũng đòi hỏi sự tôn trọng và quan tâm.

6. Không có sự đổi mới: Có một “công thức” rất hay đối với bất kỳ một marketer nào: “nMarketing + 0 sáng tạo = Chết”. Chính vì vậy, hãy luôn luôn tư duy đổi mới để tránh gây sự nhàm chán về mặt nội dung hoặc hình ảnh với công chúng mục tiêu. Tuy nhiên, luôn nhờ một điều, nếu cảm thấy không thể sáng tạo được nữa, tốt hơn hết hãy nghỉ ngơi 1 chút rồi tiếp tục.

7. Mất tập trung: Đừng tìm cách làm hài lòng tất cả, hãy tập trung vào điểm chính chúng. Vì khi bạn cố nói một điều với tất cả mọi người, chắc chắn mọi người sẽ khó mà lắng nghe bạn. Vậy nên, nội dung của bạn không được phép tách khỏi công chúng mục tiêu.

Theo Digitalk

related-post