5 công nghệ giúp công việc tuyển dụng dễ dàng hơn

Việc tìm kiếm một nhân viên xuất sắc đang ngày càng trở nên khó khăn, đặc biệt đối với những doanh nghiệp nhỏ không có đủ các nguồn lực để thuê nhân viên cho công ty của mình. Đây chính là lúc công nghệ có thể giúp bạn. Với những công cụ này, các công ty sẽ có thể thu hẹp phạm vi tìm kiếm của họ tới những ứng viên phù hợp nhất mà không tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc.


ảnh minh họa

 

Dưới đây là 5 công nghệ sẽ giúp bạn chọn được một nhân viên xuất sắc cho công việc:
 
1) Truyền thông xã hội
 
Khi truyền thông xã hội đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày, thì chúng cũng tham gia khá sâu vào quá trình tuyển dụng. Sử dụng mạng xã hội không những cho phép bạn đăng các tin tuyển dụng thông qua các mối quan hệ mạng xã hội, mà nó còn cho phép bạn thực hiện một số đánh giá sơ bộ về vai trò hiện tại của ứng viên tiềm năng trong lĩnh vực đó.
 
Xem xét cách một ứng viên tương tác với những cá nhân khác cùng lĩnh vực, và những nội dung nào được họ chia sẻ có thể giúp bạn xác định liệu đó có phải là một “tài sản’ quý cho công ty mình.
 
2) Quản lý dữ liệu
 
Việc đăng tải một vị trí tuyển dụng có thể sẽ khiến doanh nghiệp của bạn tràn ngập trong hàng loạt các đơn xin việc, và việc sắp xếp các tài liệu này rõ ràng là một thử thách không nhỏ cho bất cứ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, các công ty đang cố gắng tìm cách lưu trữ các CV và thư xin việc đó dưới sự hỗ trợ đắc lực từ phần mềm quản lý dữ liệu. Phần mềm này cho phép các doanh nghiệp nhanh chóng lọc và tự động sắp xếp các dữ liệu của ứng viên và gửi tới những người có nhiệm vụ xem xét ứng viên.
 
3) Hồ sơ xin việc bằng video
 
Nổi bật trong cuộc tuyển dụng là điều vô cùng quan trọng trong việc tìm kiếm công việc hiện nay. Một trong những cách phổ biến mà người tìm việc dùng là sử dụng CV bằng video. Những người làm công tác tuyển dụng cũng được lợi từ những hồ sơ xin việc bằng video này vì họ thường mang tới cho những người chủ doanh nghiệp một bức tranh rộng hơn về ứng viên tiềm năng. Các công ty có thể khuyến khích việc sử dụng CV bằng video trong các mẫu quảng cáo hoặc trên mục tuyển dụng của Website công ty.
 
4) Hội thảo qua video
 
Việc sắp xếp một cuộc phỏng vấn luôn là một thử thách vì rất nhiều lý do. Tuy nhiên, phần mềm hội đàm online cho phép những chủ doanh nghiệp bận rộn có thể sắp xếp các cuộc phỏng vấn với ứng viên theo lịch trình cá nhân của họ và ứng dụng này đặc biệt hiệu quả với các ứng viên ở xa. Phần mềm này cũng cho phép những ứng viên ở các khu vực khác nhau có thể cùng tham gia vào quá trình tuyển dụng.
 
5) Kiểm tra lý lịch
 
Khi cuộc tìm kiếm ứng viên của bạn kết thúc, đây là thời điểm bạn thực hiện việc kiểm tra lý lịch. Thậm chí cả những doanh nghiệp nhỏ cũng có thể sử dụng dịch vụ kiểm tra lý lịch giúp cung cấp cho người tuyển dụng vô số thông tin về các ứng viên, bao gồm mọi thông tin liên quan từ các tiền án tiền sự hay bắt giữ cho tới vi phạm giao thông, đăng ký xe hay giám đốc cũ. Kiểm tra lý lịch cũng thể cho biết về những thông tin phá sản, thế chấp trước đây và hiện tại, hồ sơ quân sự, hay danh sách tội phạm tình dục.
 

Theo Businessnewsdaily

related-post