Mục tiêu chiến lược phát triển website: www.moitruong.com.vn

Trước xu thế tất yếu của Thương mại điện tử, tất cả các ngành sản xuất, dịch vụ sẽ tiết kiệm được rất nhiều công sức và chi phí nếu có một website đủ tầm để tập hợp và tổng hợp các thông tin, CSDL về bảo vệ môi trường: tình hình ô nhiễm, cảnh báo ô nhiễm, quảng bá các công nghệ mới, sản phẩm mới…

1. Sự cần thiết phát triển website:

Đất nước ta đang ở giai đoạn phát triển nóng của các ngành xây dựng, công nghiệp, dịch vụ. Trong hoạch định chiến lược phát triển và xây dựng dự án, do hạn chế về tầm nhìn, rất nhiều nơi đã coi nhẹ yếu tố môi trường và phát triển bền vững.

 

Trước xu thế tất yếu của Thương mại điện tử, tất cả các ngành sản xuất, dịch vụ sẽ tiết kiệm được rất nhiều công sức và chi phí nếu có một website đủ tầm để tập hợp và tổng hợp các thông tin, CSDL về bảo vệ môi trường: tình hình ô nhiễm, cảnh báo ô nhiễm, quảng bá các công nghệ mới, sản phẩm mới… phục vụ cho các hoạt động của các đơn vị sản xuất, các nhà đầu tư, các nhà quản lý…. Mặt khác, CSDL về môi trường cho đến nay chưa có kho dữ liệu nào đủ lớn, đủ khả năng phục vụ cho mục đích tra cứu của cộng đồng, cho công tác học tập nghiên cứu của đông đảo độc giả trên cả nước. Điều này đã hạn chế khả năng nghiên cứu sáng tạo ra công nghệ mới để xử lý và khắc phục ô nhiễm. Hạn chế khả năng phát hiện và cảnh báo các địa chỉ phát thải gây ô nhiễm, gây hậu họa nghiêm trọng cho môi trường sống của con người.

 

Vì vậy trong giai đoạn hiện nay rất cần một Website với đầy đủ tính năng và sức mạnh, gióng lên những hồi chuông cảnh báo đối với cộng đồng xã hội trong công cuộc BVMT.Đồng thời cung cấp cho độc giả những nguồn thông tin quý giá, kho CSDL tin cậy góp phần hoàn thiện hơn nữa những công nghệ sạch, tạo ra cho xã hội những sản phẩm thân thiện với môi trường.

 

2. Xác định mục tiêu:

2.1. Mục tiêu trước mắt (năm 2011):

 

Năm 2011 là năm khởi đầu cho việc chính thức website đi vào hoạt động và đã qua giai đoạn thử nghiệm.Bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định. Do nguồn nhân lực còn hạn chế, xong từ nay đến cuối năm phải tiếp tục kiện toàn từ bộ máy nhân sự đến nội dung website. Rút kinh nghiệm từ những hoạt động vừa qua.

+ Hết năm 2011, phải đạt được 50.000 lượt truy cập/ngày.

+ Số thành viên diễn đàn trong forum đạt tối thiểu 3000 thành viên.

+ Đặt đường link trong một số trang tin thông dụng trong và ngoài ngành. Tối thiểu 5 site: Bộ TNMT, Hội BVMT, Hội Nhà báo MT, Cục MT, Trang tin thiennhien.net, Báo MT…

+ Được các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực MT biết đến.

 

2.2. Mục tiêu trung hạn (năm 2012):

 

Năm 2012 là năm quyết định sự thành công của WS, phải đạt mục tiêu đượcđông đảo công chúng biết đến. Phải xây dựng đượcthương hiệu WS và tham gia vào đầy đủ các hoạt động của ngành. Thời gian này mức độ ứng dụng CNTT, thương mại điện tử bắt đầu hình thành và phát triển.

+ Hết năm 2012, phải đạt được100.000 lượt truy cập/ngày.

+ Số thành viên diễn đàn trong diễn đàn đạt tối thiểu 5.000 thành viên.

+ Đặt đường link trong một số trang tin của các tờ báo lớn như Vnexpress, Vneconomy, Lao động, Dân trí…

+ Phát triển site tiếng Anh đầy đủ.

+ Đượccác Công ty, tập đoàn sản xuất công nghiệp, các doanh nghiệp phụ trợ ngành, các nhà thầu cung cấp thiết bị liên quan đến lĩnh vực MT biết đến.

+ Xây dựng bước đầu CSDL về MT đất, nước, không khí, ao hồ sông ngòi…. Niên giám công nghệ, thiết bị. Tiêu chuẩn, quy trình…

+ Xây dựng bước đầu sàn giao dịch điện tử. Giới thiệu đượccác công nghệ mới, các thiết bị và sản phẩm mới trên sàn.

 

2.3. Mục tiêu dài hạn (năm 2013):

 

Khẳng định sự thành công của WS, hoàn thiện đầy đủ các tính năng, chở thành WS chính thống trong lĩnh vực BVMT, mang tính chuyên nghiệp. Khẳng định thương hiệu. Thời gian này mức độ ứng dụng CNTT, thương mại điện tử tương đối phát triển. Rất nhiều công cụ tìm kiếm, các giao dịch… sẽ đượcthực hiện trên mạng.

+ Hết năm 2013, phải đạt được200.000 lượt truy cập/ngày.

+ Số thành viên diễn đàn trong diễn đàn đạt tối thiểu 10.000 thành viên.

+ Đặt đường link trong một số site thông tin có quy mô lớn, toàn cầu: yahoo, google, ebay, VTV, VTC…

+ Đượccác Công ty, tập đoàn sản xuất công nghiệp, các doanh nghiệp phụ trợ ngành, các nhà thầu cung cấp thiết bị liên quan đến lĩnh vực MT thường xuyên liên hệ và cung cấp thông tin. Đặt quảng cáo. Giới thiệu công nghệ và sản phẩm.

+ Hoàn thiện CSDL về MT. Niên giám công nghệ, thiết bị. Tiêu chuẩn, quy trình, sản phẩm, ứng dụng…

+ Hoàn thiện và quảng bá sàn giao dịch điện tử. Các giao dịch đượcvề các công nghệ mới, các thiết bị và sản phẩm mới đượcthực hiện trên sàn.

+ Module tổng hợp, phân tích, đánh giá chuyên sâu về các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, các chỉ số môi trường của doanh nghiệp, phân tích đầu tư, chỉ số tín nhiệm… Đủ điều kiện để đánh giá các công nghệ sạch, các sản phẩm thân thiện MT, các chỉ số ô nhiễm, số đo phát thải…

 

Công ty Gamma NT

Chủ tịch HĐQT

related-post