Xu hướng xây dựng thương hiệu cá nhân
Năm 2014 sẽ là năm phát triển của xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt là trong thị trường cạnh tranh quốc tế.
Năm 2014 sẽ là năm phát triển của xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt là trong thị trường cạnh tranh quốc tế.
Vào đầu tháng 12 vừa qua, Facebook đã thay đổi cách hiển thị nội dung trên tường của người dùng. Tuy nhiên, theo ý kiến của những người sử dụng MXH làm công cụ kinh doanh, thay đổi này đã khiến lượng người xem tin trên trang của họ đã giảm hẳn và lượng người truy cập vào trang của họ giảm hơn 80% so với trước kia.
Theo Smarti dự báo, Marketing trong năm 2014 được dự báo sẽ tập trung vào: Phát triển nội dung (Content Marketing); Đẩy mạnh Big Data; Tập trung Social CRM (Customer Relationship Management) và theo đuổi Mobile Marketing.
Vắng Google, Internet rất có thể đã không thâm nhập sâu đến thế vào đời sống của chúng ta. Google đã hoàn toàn thay đổi cách thức bạn tương tác với thế giới. Không có nó, bạn sẽ phải nhớ nhiều thứ hơn, thay vì việc chỉ cần rút điện thoại ra và Google – bạn sẽ có ngay câu trả lời.
Cuộc cách mạng internet đã đạt được thành tựu, sự lan truyền thông tin trở nên thuận lợi hơn lúc nào hết bởi sự bùng nổ của mạng xã hội, và mỗi cá nhân có thể có riêng “tờ báo” của mình bởi các công cụ Blog, Facebook, Twitter… và marketing truyền miệng càng phát huy hiệu quả.
Xây dựng hi vọng, Tạo lập niềm tin, Tạo cảm giác khan hiếm, Loại trừ tất cả rủi ro, Yêu cầu đặt hàng là 5 thủ thuật tâm lý sẽ giúp bạn thuyết phục khách hàng quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn..
Gần đây, Janet Attard – nhà sáng lập trang web “Business Know-How” dành cho doanh nghiệp nhỏ, tác giả cuốn sách Business Know-How: An Operational Guide For Home-Based and Micro-Sized Businesses with Limited Budgets (tạm dịch: Cẩm nang dành cho hộ kinh doanh cá thể và doanh nghiệp nhỏ có ngân sách hạn chế) đã đưa ra một số lời khuyên giúp các doanh nghiệp khai thác tốt hơn kênh tiếp thị này.
Theo phân tích của các chuyên gia về thương hiệu, con đường của “cái tên“ được chia thành 4 giai đoạn: nhãn hiệu (trademark), thương hiệu (brand), tin hiệu (Trustmark) và thương hiệu được yêu mến (lovemark).
Cung cấp thêm thông tin, đơn giản hóa quy trình giao dịch, hỗ trợ những người mua chưa có kinh nghiệm, loại bỏ các rủi ro,… là những cách sẽ giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử nâng cao giá trị của các giao dịch mua bán trực tuyến.
Google AdWords là một ngành quảng cáo còn khá mới tại Việt Nam. Tuy nhiên, để hiểu đúng và sử dụng Google AdWords một cách có hiệu quả không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Dưới đây là một số sai lầm cơ bản nhất mà người dùng thường mắc phải cùng một số lời khuyên của các chuyên gia.