Inbound Marketing không làm phiền đến khách hàng như marketing truyền thống. Thay vì cố sức hướng người dùng tới các quảng cáo trên TV, Inbound Marketing tạo ra các video thỏa mãn khách hàng tiềm năng.
Thay vì mua không gian quảng cáo trên báo giấy, Inbound Marketing giúp tự tạo ra một trang web kinh doanh, khách hàng tự nguyện đăng ký và mong chờ được đọc nội dung mới. Thay vì “tấn công” người dùng bằng spam thông tin, Inbound Marketing thu hút người dùng theo kiểu “hữu xạ tự nhiên hương”…
Lợi ích của Inbound Marketing là hình thành chiến lược marketing hai chiều, tương tác được với khách hàng trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm… Nhiều quản lý đánh giá, doanh nghiệp đang ở giai đoạn mở màn của “kỷ nguyên Inbound Marketing” khi người dùng đang chuyển hướng sang web và internet để phục vụ nhu cầu tìm hiểu thông tin và mua sắm.
Vì vậy, khai thác các mạng xã hội và xây dựng nội dung là hai mảng chủ yếu của Inbound Marketing. Vấn đề của doanh nghiệp là tạo giá trị thông tin thú vị và hữu ích cho khách hàng. Khi khách hàng cảm thấy thích thú với thông tin thì họ sẽ chủ động tìm hiểu và đến với doanh nghiệp một cách tự nhiên nhất, tự nguyện nhất.
Gần 50% các công ty tăng ngân sách cho Inbound Marketing trong năm nay
Và như thế, doanh nghiệp đã xây dựng được lượng khách hàng trung thành. Inbound Marketing với các công cụ phổ biến như website, twitter, social media, Facebook, YouTube đang có ưu thế hơn so với các công cụ marketing truyền thống như telemarketing, direct mail, PPC và trade show…
Theo khảo sát của HubSpot, mặc dù Inbound Marketing đóng vai trò quan trọng đối với các marketer nhưng nhiều thách thức vẫn còn tồn tại. Nghiên cứu cho thấy, gần 60% các nhà marketing chấp nhận chiến lược Inbound Marketing và hơn 80% kết hợp hoạt động này vào các mục tiêu kinh doanh.
Các công ty cũng đầu tư nhiều hơn vào inbound và ngân sách cho chiến lược này tăng gần 50% trong ba năm qua. Mặc dù những người phụ trách marketing trong khảo sát cho biết đã chấp nhận inbound nhưng vẫn còn 19% không sử dụng hoạt động này do không xác định được bản chất của Inbound Marketing.
Gần 75% công ty với bộ phận sales và marketing cho biết thực hiện Inbound Marketing trong năm nay
Thách thức đối với họ là làm sao lên ngân sách và đo lường cái không thể xác định. Đo lường chỉ số hiệu quả (ROI) Inbound Marketing vẫn là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp lưỡng lự trong các hoạt động inbound marketing.
41% các nhà marketing đồng ý rằng Inbound Marketing mang lại hiệu quả nhưng 34% cũng cho biết họ không thể tính toán được chúng. Tuy nhiên, 73% các công ty đang sử dụng các hoạt động inbound đã cho thấy một vài liên hệ giữa thực hiện Inbound Marketing và bán hàng hiệu quả.
Gần 50% người phụ trách marketing cho biết tăng ngân sách cho inbound trong năm nay. Rõ ràng, không thể sử dụng kỹ thuật của Outbound Marketing cho Inbound Marketing. Bạn không thể chỉ đơn thuần chuyển ngân sách quảng cáo và 30 giây quảng cáo trên truyền hình sang quảng cáo mạng xã hội.
Với câu hỏi về thách thức kỹ thuật khi sử dụng hình thức marketing mới, 18% cho rằng đó là không thể tìm ra công cụ để tính ROI của Inbound Marketing. Tương tự, 15% cho biết thu thập dữ liệu là thách thức cơ bản. Ngoài ra, nhóm thực hiện Inbound Marketing tại nhiều công ty vẫn chưa được chú trọng, thậm chí là tại các công ty lớn. Gần 51% đội ngũ Inbound Marketing chỉ có ít hơn 6 người.
Theo DNSG