Những sai lầm khi làm TVC rất dễ mắc

Doanh nghiệp khi làm TVC những tưởng rất đơn giản chỉ cần ủy thác cho một công ty dịch vụ sản xuất TVC chuyên nghiệp là xong. Tuy nhiên,bản thân doanh nghiệp lại rất dễ mắc phải những sai lầm khi làm TVC. Hãy xem những sai lầm điển hình dưới đây.

Sai lầm 1: Đặt niềm tin nhầm đơn vị sản xuất TVC

Đây là sai lầm lớn nhất và dễ mắc phải nhất của các doanh nghiệp khi lựa chọn dịch vụ làm TVC quảng cáo cho mình. Thông thường khi có nhu cầu làm TVC quảng cáo thì bạn sẽ tham khảo trên mạng là chính nhưng những thông tin này thật khó kiểm chứng. Việc chọn sai công ty làm TVC quảng cáo sẽ khiến TVC có chất lượng kém, hiệu quả quảng cáo không tốt và tốn kém thêm chi phí. Nhiều công ty quảng cáo quá đà về dịch vụ của mình nhưng thực chất không làm được như quảng cáo, nếu bạn chọn nhầm những đơn vị này sẽ tiền mất tật mang.

nhung-sai-lam-khi-lam-tvc-quang-cao-rat-de-mac-phai-1
Chọn sai nhà sản xuất là một sai lầm lớn khi làm TVC

Cách chọn đúng đơn vị sản xuất phim quảng cáo tốt: Tìm hiểu trước trên mạng là tốt nhưng như thế là chưa đủ, bạn nên tìm hiểu đối tác bằng cách đến trực tiếp trụ sở. Khi nhìn trực tiếp cơ sở vật chất của công ty sản xuất, bạn sẽ đưa ra quyết định được chính xác. Hãy xem họ có đầy đủ dụng cụ quay phim và nhân lực không nhé!

Sai lầm khi làm TVC thứ 2: Quá tham chèn thông tin quảng cáo

Thời lượng của TVC rất ngắn nên khách hàng không thể ghi nhớ được quá nhiều thông tin mà bạn muốn “nhồi nhét”. Thông thường, doanh nghiệp sẽ nghĩ, chính vì thời lượng TVC ngắn nên cần tận dụng chèn thông tin quảng cáo triệt để. Nhưng thực tế cho thấy rằng TVC càng ít nội dung thì người xem sẽ càng dễ ghi nhớ. Cho nên doanh nghiệp cần lược bỏ bớt thông tin quảng cáo công ty, chỉ nên để một thông tin quan trọng nhất. Ví dụ khi làm TVC quảng cáo sản phẩm không nhất thiết phải nêu hết đặc điểm của sản phẩm đó, mà hãy đánh mạnh vào một đặc điểm nổi bật mà khách hang cần còn đối thủ thì chưa có.

nhung-sai-lam-khi-lam-tvc-quang-cao-rat-de-mac-phai-11
Những thương hiệu lớn thường rất tiết chế nhồi nhiều thông tin vào TVC

Sai lầm thứ 3: Không thay đổi TVC quảng cáo

Sai lầm khi làm TVC của nhiều doanh nghiệp là làm một cái dùng cả đời. TVC quảng cáo cũng giống như món ăn, còn người xem là người thưởng thức. Việc “ăn mãi một món” trong thời gian dài sẽ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán. Chính vì vậy, hãy đổi mới TVC theo một chu kỳ nhất định. Một số doanh nghiệp tuy sản phẩm không có gì thay đổi nhưng vẫn chịu khó làm mới TVC, hoặc tinh vi hơn là thay đổi một chút bề ngoài của sản phẩm để kích thích sự tò mò của khách hàng.

nhung-sai-lam-khi-lam-tvc-quang-cao-rat-de-mac-phai-2

Đổi mới TVC thường xuyên là điều nên làm

Việc thay đổi TVC quảng cáo là điều cần thiết để khiến khán giả chú ý tới sản phẩm của bạn từ đó tang doanh thu bán hang tốt nhất.

Theo Ujetmdia

Tin liên quan