Sức mạnh của SEO trong thời đại số

Tối ưu trang web trên các công cụ tìm kiếm là xu hướng hiện nay khi lượt truy cập trực tiếp đang giảm dần, thay vào đó là lượng truy cập thông qua Google Search, Facebook… Từ đó, SEO cần phải được đẩy mạnh, ai chậm trễ trong vấn đề này chắc chắn sẽ thành kẻ bại.

Một minh chứng của sự tụt giảm lượt truy cập là tờ New York Times của Mỹ. Theo số liệu biểu đồ được công bố trên BuzzFeed vào năm ngoái, tờ New York Times đã giảm đến 80 triệu người truy cập trực tiếp vào trang chủ tại địa chỉ nytimes.com trong 2 năm 2012 và 2013.

BuzzFeed cũng đánh giá, trang chủ rõ ràng đang “chết” dần. Do đó, một trong những công cụ được các tòa soạn quan tâm nhất hiện nay là công cụ phân tích hành vi độc giả. Công cụ này giúp các biên tập viên biết được độc giả của họ đang đọc cái gì, đọc bao lâu và từ đâu mà họ biết đến bài viết… Chúng giúp ích vô cùng lớn cho người quản lý các ấn phẩm điện tử. Điều này ngụ ý nhắc tới SEO (tối ưu công cụ tìm kiếm) và các công cụ phân tích hành vi người dùng liên quan.

Nội dung số nói chung và Website nói riêng hiện rất phụ thuộc vào SEO. Chính vì lẽ đó, bên cạnh đầu tư cho nội dung thì đầu tư vào SEO là điều tối cần thiết nếu cơ quản chủ quản muốn trang web thu hút nhiều lượt xem, nhiều sự tương tác, chia sẻ từ độc giả và mục tiêu là doanh thu bán quảng cáo. Nói đến điều này, một số người sẽ nghĩ tới Social Marketing (quảng cáo trên mạng xã hội), nhưng Social Marketing không thể bền bằng SEO.

 

Cụ thể, nếu như một bài viết trên một trang web có thể nhận được một lượng truy cập tức thời từ cộng đồng Facebook, Twitter,… thì SEO cũng làm được như vậy nhưng thông qua Google Search, Yahoo! Search, Bing,… Không chỉ vậy, SEO còn giúp mang lại một lượng độc giả truy cập đều đặn vào trang web trong một khoảng thời gian dài không giới hạn về sau, đặc biệt với các bài viết có giá trị bền vững.

Với các công cụ mạnh mẽ như Keyword Planner, Google Trends và đội ngũ chuyên gia SEO có chuyên môn tốt, việc tổng hợp và phân tích được xu hướng tìm kiếm của khách hàng thông qua các từ khóa rất dễ dàng.

Để thành công trong việc tối ưu thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm, ngoài việc xây dựng một đội SEO cho riêng mình khá tốn kém thời gian và công sức thì các trang web hoàn toàn có thể tin tưởng ở các dịch vụ thứ ba. Ở họ có kinh nghiệm, công cụ và cả tầm nhìn chiến lược nhất cho việc thực hiện SEO các từ khóa, đặc biệt chi phí sẽ rẻ hơn rất nhiều so với quá trình tự xây dựng đội ngũ SEO. Ngoài ra, trang web chỉ thật sự vững mạnh khi phối hợp tốt giữa SEO với Social Marketing và xây dựng nội dung.

Gamma NT (TH)

Tin liên quan