Quảng cáo ấn tượng về các vấn đề xã hội

Theo các chuyên gia quảng cáo, trong quảng cáo thương mại, chỉ có sản phẩm tốt thôi thì chưa đủ. Bản thân một vấn đề cũng chưa đủ để gây sự chú ý của xã hội. Nó phải được biết đến rộng rãi và gây tác động mạnh lên cảm xúc của mọi người. Dưới đây là những chiến lược quảng cáo hiệu quả của các chiến dịch truyền thông nhằm giải quyết các vấn đề xã hội.

Nhiều người cho rằng quảng cáo như là một kiểu “khủng bố”, các công ty xâm nhập vào cuộc sống hàng ngày và nhồi nhét sản phẩm của họ vào đầu chúng ta. Thực ra, đó chỉ là một mặt trái cần khắc phục, không phải là tất cả những gì quảng cáo mang đến cuộc sống của chúng ta.

Các mẫu quảng cáo dưới đây được thiết kế để thu hút sự chú ý của người xem và để lại ấn tượng sâu đậm. Người xem buộc phải suy nghĩ về các vấn đề xã hội và môi trường (hoặc chỉ đơn giản là phải nhận thức được bản thân).

Các quảng cáo này đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao ý thức cộng đồng cũng như tạo ra những thay đổi có ý nghĩa. Một vài trong số những quảng cáo này trên thực tế là quảng cáo thương mại, nhưng thông điệp mà nó truyền tải thực sự thể hiện tinh thần đấu tranh cho các vấn đề nhức nhối của xã hội hiện đại.

 


Túi ni lông là hung thủ. Hãy giữ biển sạch!

 


Ngăn chặn bạo lực: Đừng uống rồi lái

 


Nếu bạn không nhặt, chúng sẽ nhặt

 


46 ngày trên giường bệnh. Tốc độ tối đa 25. Chậm hơn sẽ tốt hơn.

 


Ung thư do tự bạn chuốc lấy

 

 


Của thiên trả địa


Kiểm duyệt kể cho bạn một câu chuyện sai lầm

 


Nếu hút thuốc, đời bạn sẽ kết thúc sớm hơn 15%

 


Đừng nghe điện thoại khi đang lái xe

 


Cơn buồn ngủ mạnh hơn chính bạn

 


Màu da không áp đặt tương lai

 


Hành động trước khi quá muộn

 


Với người vô gia cư, mỗi ngày là một cuộc vật lộn

 


Cá mập thì đáng sợ, nhưng không có con nào còn đáng sợ hơn

 


Lật một trang giấy, mất một cái cây

 


Like không giúp được ai

 

Like không giúp được ai

 


Ô nhiễm không khí giết 60.000 người mỗi năm


Tự bắn vào chính mình

 


Thuốc lá làm bạn già trước tuổi

 

 


Những định kiến cũ kỹ về phụ nữ

 


Đừng mua quà lưu niệm có nguồn gốc động vật

 


Tiết kiệm giấy, bảo vệ hành tinh

 


Thân ái

 

Thân ái

 


Kẻ lạm dụng trốn trong điện thoại của con bạn

 


Bạn không phải là một bản vẽ

 


Những đứa trẻ bị chối sinh ra để vô hình

 


Hãy nghĩ cho cả hai

 


Cho đi thật dễ dàng

 


Cùng một chú mèo nhưng khác chủ

 


Thắt dây an toàn và sống tiếp

 

Theo DNSG

Tin liên quan