Mozilla ấp ủ một trình duyệt mới với tốc độ siêu nhanh, siêu ổn định

Một trình duyệt mới đang được xây dựng bởi Mozilla có tên là Servo chuẩn bị được thử nghiệm vào tháng Sáu năm nay. Thông tin này vừa được một trong những thành viên của nhóm phát triển khẳng định.

 

Trình duyệt này dự kiến sẽ ra mắt bản dùng thử trong tháng 6 tới đây.

Servo là một trình duyệt được xây dựng bằng ngôn ngữ Rust. Các thành phần độc lập của trình duyệt như đồ họa, phân tích cú pháp HTML, cách bố trí các thành phần của web…được quản lý chuyên biệt giúp tăng hiệu suất và độ ổn định của trình duyệt.

Mozilla đang tích cực phát triển trình duyệt này cho nhiều nền tảng như Linux, Android, OS X và Firefox OS nhưng kế hoạch phát hành cụ thể vẫn bị công ty “ém” kỹ.

Nhóm nghiên cứu hi vọng một bản thử nghiệm của trình duyệt này sẽ được phát hành vào tháng Sáu để mọi người trải nghiệm và gửi các phản hồi giúp nhóm hoàn thiện sản phẩm.

Mozilla đã gây nhiều ngạc nhiên cho giới công nghệ khi phát triển song song cùng một lúc hai trình duyệt là Firefox và Servo. Rất có thể những tính năng của Servo sẽ được tích hợp cho Firefox trong thời gian tới nhưng cũng không loại trừ trường hợp Mozilla hợp nhất hai dự án để trình làng một trình duyệt mới.

Theo GenK

Tin liên quan