Microsoft giới thiệu nền tảng dữ liệu thế hệ mới

SQL Server 2016 mới được Microsoft kỳ vọng là nền tảng dữ liệu an toàn, ổn định, hiệu suất và khả năng tương thích cao cho các doanh nghiệp.

Sự kiện giới thiệu nền tảng dữ liệu mới của Microsoft nằm trong khuôn khổ hội thảo ”SQL Server 2016. Data Driven” vừa được tổ chức vào sáng ngày 18/5 tại TP.HCM.

PhattrienWeb_Microsoft
Đại diện Microsoft chia sẻ về sản phẩm quản trị cơ sở dữ liệu mới.

SQL Server 2016 được xem là nền tảng của chiến lược quản trị dữ liệu của Microsoft, giúp chuyển đổi dữ liệu thành các hoạt động trí tuệ, mang đến khả năng quản trị dữ liệu đầu cuối vượt trội và khả năng phân tích kinh doanh với tầm nhìn xuyên suốt trên mọi thiết bị. SQL Server 2016 có thể quản trị tốt dữ liệu quan hệ và hơn thế như hệ dữ liệu JSON, XML, Hadoop, và tích hợp liền mạch dữ liệu có cấu trúc với Hadoop, hay tích hợp dữ liệu lưu trữ tại doanh nghiệp với dữ liệu đám mây.

Đại diện của Microsoft Việt Nam cho biết, SQL Server 2016 là giải phảp phù hợp cho các ứng dụng trí tuệ cao nhằm đáp ứng những đòi hỏi trong việc đưa ra các thông tin vận hành thời gian thực. Công nghệ “in-memory” của nền tảng dữ liệu mới này cho phép người dùng không cần dịch chuyển dữ liệu gây ảnh hưởng đến hiệu suất trên máy người dùng.

Ngoài ra, SQL Server 2016 cũng đáp ứng được những ứng dụng đòi hỏi bảo mật cao và mang đến giải pháp BI mới trên thiết bị di động, qua đó giúp doanh nghiệp có được một cái nhìn sâu về cơ sở dữ liệu trên mọi chủng loại thiết bị.

Microsoft SQL Server 2016 được phát hành với các phiên bản như Developer (dành cho nhà phát triển) Standard và Enterprise và hiện tại hãng đang cung cấp phiên bản dùng thử SQL Server 2016 RC cho mọi người dùng. Đại diện Microsoft Việt Nam cũng cho biết, giá thành của SQL Server 2016 sẽ không thay đổi so với phiên bản SQL Server 2014.

Theo PCWorld

Tin liên quan