Google sắp ra mắt phiên bản mới dành cho trẻ em

Công cụ tìm kiếm Google sắp ra mắt phiên bản mới dành cho trẻ em, có thể chạy trên nhiều thiết bị khác nhau.

 

Google sẽ phát triển phiên bản tìm kiếm này với các kết quả an toàn dành cho trẻ 12 tuổi trở xuống. Phụ huynh cũng được cung cấp công cụ để giám sát những hành động của trẻ, Pavni Diwanj – phụ trách phát triển dự án sáng tạo cho trẻ em của Google chia sẻ trên tờ USA Today.

Ví dụ khi một đứa trẻ nhập từ khóa tìm kiếm “xe lửa” thì thông thường sẽ có nhu cầu được tìm thấy kết quả đầu tiên là đồ chơi xe lửa hơn là lịch trình tàu chạy như người lớn.

Tờ USA Today cho biết Google có phòng nhỏ tên Kids Studio đặt tại trụ sở chính ở California (Mỹ). Tại căn phòng này, con cái của các nhân viên được thử nghiệm những phiên bản sáng tạo mới nhất mà Google dành cho trẻ em.

Pavni Diwanj cho biết “Động lực chính của dự án này là vì đa số nhân viên trong công ty đều đã có con. Chúng tôi mong muốn tạo ra một môi trường tìm kiếm an toàn, thân thiện cho trẻ em hơn”.

“Hiện nay đa số những đứa trẻ từ 8 đến 13 tuổi đều đã có điều kiện để tiếp cận Internet. Chúng tôi cho rằng cách tiếp cận tốt nhất hiện nay là tạo ra không gian an toàn cho trẻ hơn”.

Tuy nhiên, dự án này của Google đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Về mặt pháp lý, đạo luật Bảo vệ trẻ em trong môi trường trực tuyến của Ủy ban Thương mại Mỹ cấm các hành vi khai thác thông tin của trẻ em dưới 13 tuổi. Đây là một trong những trở ngại lớn nhất cho dự án này của Google.

Người phát ngôn chính thức của Google từ chối tiết lộ cụ thể về kế hoạch này nhưng xác nhận những thông tin USA Today đăng tải là chính xác.

Theo DNSG

Tin liên quan