Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là những đơn vị dễ bị ảnh hưởng và chịu ảnh hưởng nhiều nhất trước những tác động của biến đổi kinh tế. Họ phải không ngừng tìm kiếm giải pháp giúp họ trở nên nhạy bén và nhanh nhẹn.
Với công cụ Facebook, các doanh nghiệp chỉ phải bỏ ra khoảng 105.000 đồng (tương đương 5 USD) mỗi ngày mà vẫn có thể tiếp cận đối tượng công chúng mục tiêu một cách hiệu quả.
Tuy nhiên, cái gì cũng có tính hai mặt và khi đang cố gắng tham gia vào thế giới truyền thông xã hội trên Facebook, để đem lại hiệu quả thực sự cho mình các doanh nghiệp cũng cần chú ý những điều sau:
1. Đừng làm các fan khó chịu
Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tin rằng họ cần chia sẻ thông tin quảng bá về sản phẩm càng nhiều càng tốt, để cơ hội tiếp cận thông tin và đưa ra quyết định mua hàng của các khách hàng sẽ tăng lên. Thực tế cho thấy, quảng cáo liên tục mà không ai hứng thú tham gia nhiều khi lại phản tác dụng, khiến khách hàng tiềm năng “chạy mất” hơn là níu chân họ.
Thử tưởng tượng xem, dù câu chuyện của doanh nghiệp có hay đến đâu đi chăng nữa, nhưng nếu cứ lặp đi lặp lại sẽ trở nên nhàm chán, và tệ hơn sẽ khiến các fan khó chịu, kể cả với những fan trung thành và tích cực cổ vũ cho thương hiệu.
Có thể khó tin, nhưng nếu muốn lôi cuốn những khách hàng tiềm năng, các doanh nghiệp cần chấm dứt việc chỉ nói liên hồi về sản phẩm và dịch vụ của mình mà thay vào đó DN nên thường xuyên đổi mới hình thức chuyển tải thông điệp của mình tới các thành viên sao cho thực sự thú vị và hấp dẫn.
2. Thực hiện Marketing kể chuyện với giọng điệu tin cậy
Điều gì làm nên tính chân thực, đáng tin của một thông điệp được truyền đi? Các doanh nghiệp nên nghĩ về những giá trị cốt lõi của mình, sau đó cố gắng kết nối và truyền tải những giá trị ấy tới các khách hàng qua Facebook, với một nội dung hấp dẫn, với tần suất vừa phải và bằng một giọng điệu đáng tin cậy nhằm thiết lập nhận thức về thương hiệu bằng cách phát triển lượng fan chủ chốt và gia tăng doanh thu.
3. Lựa chọn công cụ phù hợp
Nhằm giúp các doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng trên Facebook hơn, hiện đang có một vài công cụ mới, hiệu quả:
• Quảng cáo theo post (Promoted post): Các doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ này để tạo một quảng cáo trực tiếp từ trang Facebook chính.
• Các quảng cáo được cài đặt trên ứng dụng di động: Đây là lựa chọn hoàn hảo dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử nhỏ, giúp họ quảng bá ứng dụng của công ty với một mức chi phí cho mỗi lần thu hồi (cost per acquisition – CPA) rất tiết kiệm. Các chủ doanh nghiệp có thể trực tiếp xây dựng các quảng cáo được cài đặt trên ứng dụng và đưa ra quyết định đầu tư ít hay nhiều, phụ thuộc vào mục tiêu của đơn vị mình.
• Đơn giản hóa giao diện quảng cáo: Giao diện quảng cáo mới rất đơn giản, được lược bỏ những khâu phức tạp. Chính vì thế, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa từng sử dụng qua vẫn có thể thiết lập và quản trị quảng cáo một cách dễ dàng.
• Công cụ tùy chỉnh phạm vi và tần suất tiếp cận: Những công cụ mới này cho phép các nhà quảng cáo tùy chỉnh chính xác mức độ và đối tượng công chúng mà họ muốn tiếp cận trên mạng xã hội.
Mỗi công cụ được thiết kế phục vụ cho những mục đích, hoạt động riêng. Các doanh nghiệp cần xem xét kỹ lưỡng những công cụ, để tìm được lựa chọn phù hợp nhất với đơn vị mình, giúp hoành thành mục tiêu marketing.
Sự kết hợp giữa các lựa chọn quảng cáo cùng những công cụ hiệu quả trên Facebook là một trong những cách vô cùng hữu hiệu giúp các doanh nghiệp tiếp cận công chúng, thúc đẩy nhận thức về thương hiệu, đẩy mạnh sự cân nhắc, ý định mua cũng như nâng cao hiệu ứng tương tác với doanh nghiệp và điều quan trọng là mỗi doanh nghiệp phải biết cách để khai thác.
Theo Thanh niên