Đó là: tạo ra nội dung thu hút và có tính liên quan cao, cá nhân hóa thông điệp tiếp thị và phân nhóm danh sách khách hàng nhận thư (list segmentation).
Một kết quả không mấy ngạc nhiên từ cuộc khảo sát này là đa số các nhà làm tiếp thị (80%) cho biết đang chú trọng việc “tạo ra những nội dung có sức thu hút và liên quan” đến khách hàng mục tiêu trong các bức thư điện tử tiếp thị. Hai chiến thuật còn lại, cá nhân hóa và phân loại danh sách khách hàng nhận thư được 72% và 61% các nhà làm tiếp thị sử dụng. Dưới đây là một số phát hiện khác của Ascend2 về các chiến thuật tiếp thị bằng thư điện tử.
Mức độ thành công của chương trình tiếp thị bằng thư điện tử
Các chiến thuật tiếp thị bằng thư điện tử được sử dụng nhiều nhất
Chiến thuật hiệu quả nhất để thực hiện các mục tiêu quan trọng
Chiến thuật khó thực hiện nhất
Theo DNSGCT