Các hình thức quảng cáo, tiếp thị trên môi trƣờng trực tuyến
Cụ thể, 98% doanh nghiệp được khảo sát chọn phương thức là quảng cáo trực tuyến, trong khi 78% doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo ngoài môi trường trực tuyến. 76% chọn cả hai hình thức để quảng bá cho website TMĐT của doanh nghiệp.
Theo kết quả khảo sát, doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo phổ biến là quảng cáo qua mạng xã hội Facebook Fanpage chiếm 48%, tiếp đến là quảng cáo trả phí qua Google với hình thức tiêu biểu là SEO (từ khóa tìm kiếm) chiếm 47%, các hình thức quảng cáo với chi phí thấp như trên blog, forum được các doanh nghiệp sử dụng tối đa với 41%.
Tổng mức chi phí cho quảng cáo năm 2014 đã tăng gấp hơn 1,5 lần so với năm 2013.
Tuy nhiên, theo báo cáo này, “hoạt động quảng cáo tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam chưa phát triển tương xứng với thị trường Internet rộng lớn với hơn 33 triệu người sử dụng”./.
Theo VOV