7 cách phát triển doanh nghệp bằng marketing Youtube

Không gì là quá muộn để bắt đầu cuộc hành trình tiếp thị trên Youtube và thực tế, có rất nhiều cơ hội để vượt mặt đối thủ thông qua Youtube. Bài đọc dưới đây sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào.

Youtube được xem là thiên đường phát triển của doanh nghiệp. Nếu như doanh nghiệp của bạn chưa tận dụng được khả năng của Youtube như một công cụ hữu ích cho các chiến lược marketing thì đây là một thiếu sót lớn.

Giới thiệu Youtube cho doanh nghiệp của bạn

Youtube có niềm tự hào khi có đến hơn 1 tỷ người truy cập hàng tháng, 300 giờ upload video mỗi phút và 6 tỷ giờ video được xem mỗi tháng. Những thông tin trên biến Youtube trở thành trang web video lớn nhất và công cụ tìm kiếm lớn thứ hai, chỉ sau Google. Những sự thật thú vị cùng với những thống kê đáng ngạc nhiên làm Youtube thành một nguồn đánh tin cậy.

Với chức năng chia sẻ video cũng biến Youtube trở thành một trang mạng xã hội lớn nhất. Ngay bây giờ, bạn có thể tưởng tượng những tiềm năng mà Youtube mang lại cho doanh nghiệp, đặc biệt là sự truy cập. Để gặt hái những lợi ích mà Youtube mang lại cho doanh nghiệp, đầu tiên hãy mở một kênh Youtube của chính mình và đăng những bài đăng với nội dung hữu ích và hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải việc đăng tải những video lên Youtube là bạn có thể hi vọng rằng người dùng sẽ tự động tìm thấy bạn, muốn được như vậy thì cần cả một quá trình.

PhattrienWeb_Youtube

Dưới đây là 7 cách tối ưu hóa Youtube để phát triển công việc kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp.

1. Điền những thông tin chi tiết thật chính xác

Cũng giống như những trang web chia sẻ mạng xã hội khác, kênh Youtube của doanh nghiệp cũng nên được điền đầy đủ các chi tiết – đặc biệt là phần “Giới thiệu”. Dĩ nhiên là bạn mong muốn doanh nghiệp của mình sẽ dễ dàng được tìm thấy trên Youtube, vì vậy đừng tiếc khi điền đầy đủ thông tin chi tiết của doanh nghiệp và tạo ra những lợi thế riêng.

2. Sử dụng từ khóa ở mọi nơi

Hồ sơ, đề mục video, mô tả và các thẻ là những từ khóa quan trọng. Những từ khóa này sẽ khiến nội dung dễ tìm kiếm hơn khi các từ khóa này được tìm kiếm trên Youtube. Bạn có thể sử dụng Google Keyword Planner để tìm ra từ khóa lý tưởng và các biến thể của nó. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận không để quá nhiều từ khóa vào kênh Youtube của bạn, hãy để những từ khóa ở mức trung bình và trông thật tự nhiên.

3. Sao chép những điều tốt

Tại sao phải tạo những điều mà một số người đã thực hiện nó trên Youtube?

Bạn có thể và bạn nên thực hiện điều tương tự. Tìm kiếm những chủ đề mà bạn đang quan tâm, xem càng nhiều video càng tốt – đặc biệt là những video ở thứ hạng cao, tìm ra những điều họ đang làm đúng và thực hiện chúng cho thương hiệu của bạn. Bạn có thể dùng lại ý tưởng họ điền profile của mình, tựa đề video, mô tả, thể loại video, phong cách, từ khóa, hình ảnh, kêu gọi hành động và vô vàn thứ bạn có thể tìm ra ở những video này. Và một điều chắc chắn nếu nó đã tạo nên sự thành công cho họ thì dĩ nhiên cũng sẽ tạo nên sự thành công cho bạn.

4. Sử dụng hình ảnh tuyệt vời

Hãy sử dụng hình ảnh tuyệt vời nhất cho profile của bạn và sử dụng hình ảnh thu nhỏ mà nó có thể làm nổi bật video của bạn. Hình ảnh rất hữu ích trong việc tìm kiếm trên Youtube. Nếu như không có hình ảnh thì người dùng sẽ khó tìm đến trang của bạn khi họ kéo để tìm kiếm quá nhiều kết quả cho một từ khóa. Điều quan trọng ở đây là thu hút sự chú ý!. Và hãy đảm bảo rằng hình ảnh thu nhỏ của bạn liên quan đến những nội dung của bạn, đừng quá chú trọng vào việc gây chú ý đến khách hàng mà quên mất điểm này.

5. Đầu tiên là cung cấp giá trị

Youtube là một trang mạng xã hội chia sẻ. Mọi người mong muốn học được nhiều điều mới và tham gia nhiều hơn với đối tác của mình. Nhưng đây là một môi trường không tốt nếu bạn muốn bán ngay một thứ gì đó, đặc biệt là những người không biết bạn là ai. Điều quan trọng đầu tiên là bạn nên tạo dựng ra những giá trị trước để tạo cho họ niềm tin, đặt thông tin trang web bán hàng của bạn ở đó và cuối cùng là bán hàng.

Đây là cách tốt nhất để bán hàng thành công trên Youtube. Mọi người đang có nhu cầu không chỉ về giải trí mà còn là những thông tin có chất lượng bất kể ở chủ đề nào, từ chủ đề tài chính cá nhân, những chiêu hack điện thoại thông minh cho đến các blog, chương trình nấu ăn, giảm cân,….. Hãy thỏa mãn sự “đói” nhu cầu này của họ trước khi bạn muốn họ thưởng cho bạn một phần thưởng xứng đáng với sự trở lại của họ trong email của bạn hay là tiền mặt.

6. Luôn luôn để URL trong phần mô tả

Bất kể khi nào upload một video mới, bạn phải thêm vào URL (đường dẫn cho website của bạn) trên mục mô tả, tốt nhất là ở dòng đầu tiên, vì vậy mọi người sẽ dễ dàng nhìn thấy đường dẫn và đi đến trang web của bạn. Và cũng cần đảm bảo rằng bạn yêu cầu họ nhấp vào đường link một cách rõ ràng nếu đó không phải là một hành động kêu gọi.

7. Quảng bá video

Sau khi thực hiện mọi thứ nhằm cải thiện vị trí trên Youtube, bạn nên đi xa hơn bằng những quảng bá video của mình trên những trang web nền tảng trực tuyến khác để có tầm nhìn cao hơn. Chia sẻ video của mình trên những phương tiện truyền thông xã hội, đặt chúng vào những bài post trên blog, gửi kèm với danh sách email của bạn, yêu cầu mọi người chia sẻ video đó.. Bạn cũng có thể quảng bá video của bạn với video quảng cáo nhằm đem lại nhận thức cao hơn của khách hàng với doanh nghiệp của bạn.

Kết luận

Phát triển doanh nghiệp của bạn trên Youtube không hề khó khăn như bạn nghĩ, nó hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn. Nó chỉ có sự cam kết và nhất quán là hai nguyên tắc phải tuân thủ. Hãy cung cấp những giá trị xã hội trong khi vẫn có thể đưa những giá trị đó ra xã hội. Quyền hạn có thể được thiết lập một cách vững chắc và doanh nghiệp sẽ gặt hái rất nhiều thành công theo đó.

Theo Nhượng quyền VN

Tin liên quan