1. Logo không phù hợp với các phương tiện truyền thông hiện đại
Ngày nay, logo không chỉ dùng để in ấn trên quảng cáo trong Niên giám hoặc bảng hiệu. Nếu logo của bạn được thiết kế để dùng trên bảng hiệu vào khoảng 15 năm trước, rất có khả năng nó sẽ không phù hợp khi sử dụng trên các phương tiện truyền thông mới như website hay Facebook. Do đó, bạn cần tìm hiểu xem liệu logo hiện tại có thể được phóng to hoặc thu nhỏ mà vẫn dễ nhận diện? Khi sử dụng trắng đen như thế nào? Và nếu dùng làm biểu tượng trên ứng dụng di động có đủ bắt mắts không? Nếu đa số câu trả lời là không, đây là lúc bạn nên cân nhắc một logo mới.
2. Logo không còn thể hiện được hình ảnh hiện tại của công ty
Mọi doanh nghiệp đều phát triển theo thời gian, do đó, không có gì lạ khi bạn khởi nghiệp trong một ngành nhưng sau đó là phát triển và mở rộng sang lĩnh vực khác. Nếu logo không thể hiện được ngành hoạt động hiện tại hay định hướng phát triển tương lai thì đây là lúc bạn cần thiết kế mới.
3. Logo hiện tại là một sản phẩm “cây nhà lá vườn”
Khi mới thành lập công ty, bạn đã tự tay thiết kế logo hoặc nhờ bạn bè, người thân làm hộ, nhưng khi công ty đi vào giai đoạn phát triển ổn định, đây là lúc bạn cần sự tư vấn của một công ty thiết kế chuyên nghiệp để nâng cao vị thế của mình trên thị trường.
4. Logo của bạn quá phức tạp
Xu hướng thiết kế logo hiện nay đang là trường phái tối giản. Những kiểu màu gradient và bóng mờ từng được ưa chuộng nhưng ngày nay nó trở nên “cổ lỗ sỉ” và khó ứng dụng trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.
Do đó, bạn nên chọn các thiết kế đơn giản, phối không quá 3 màu và có thể dễ dàng nhận biết khi đặt trên nền xuyên thấu.
Theo DNA Branding