26 biểu đồ thú vị các marketers cần tham khảo

Bạn nghĩ client đánh giá cao agency ở yếu tố gì? Không phải ở kết quả chiến dịch, chiến lược hay độ sáng tạo đâu. Dựa theo thông tin của Society of Digital Agencies, đó là khả năng chuyên môn của agency trong việc tiếp cận những giải pháp, xu hướng mới.

Hãy nghĩ về lần cuối cùng bạn gửi các loại thông tin này cho khách hàng là khi nào? Nếu lâu rồi bạn không gửi thì bạn có nhiều chuyện phải phải làm đây.

Client luôn cần những thông tin thị trường, và nếu bạn có thể giúp họ đưa ra lời khuyên và hướng phát triển, thì bạn không những chỉ ra các khía cạnh client nên chú ý để mở rộng việc kinh doanh ở thời điểm hiện tại mà bạn còn phải giúp họ chuẩn bị những gì cần thiết cho 1, 2 năm hoặc là 5 năm sắp tới. Nếu làm được như vậy thì việc duy trì mối quan hệ với client sẽ trở nên tích cực hơn, hoặc thậm chí là bạn sẽ có nhiều cơ hội thuận lợi để bán các dịch vụ cộng thêm.

Để làm được điều đó, bạn cần tìm kiếm dịch vụ nào kế tiếp nên được bán cho client để họ có thể kiểm tra và thử nghiệm các kênh truyền thông mới, các mô hình truyền tải mới và những cảnh thức tiếp cận mới với người tiêu dùng. Những biểu đồ thú vị bên dưới sẽ giúp bạn và client của mình bắt kịp với thế giới marketing và hành vi mua sắm.

1. Trong năm 2016, nhiều công ty đã tăng ngân sách cho các hoạt động email marketing, social media và quảng cáo hiển thị (display advertising).

PhattrienWeb_Bieu_do_marketing_1

Nguồn: Marketing Charts

2. Các marketer rất hào hứng với cơ hội tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng, tạo nội dung số hấp dẫn, và sử dụng dữ liệu để liên kết với người tiêu dùng ở mức độ cá nhân.

PhattrienWeb_Bieu_do_marketing_2
Nguồn: Marketing Charts

3. Cùng với sự phát triển của công nghệ, bối cảnh marketing ngày càng phức tạp, và việc người tiêu dùng ngày càng biết tận dụng công nghệ được xem là những yếu tố có thể tạo ra thay đổi lớn trong ngành.

PhattrienWeb_Bieu_do_marketing_3
Nguồn: Marketing Charts

4. Thời gian sử dụng điện thoại di động tăng 31% trong năm 2015, trong khi thời gian dành cho máy vi tính để bạn tiếp tục giảm.

PhattrienWeb_Bieu_do_marketing_4

Nguồn: comScore

5. 70% chi phí quảng cáo kỹ thuật số sẽ dành cho mảng di động vào năm 2019.

PhattrienWeb_Bieu_do_marketing_5

Nguồn: eMarketer

6. Những website thân thiện với di động được xếp hạng cao hơn trong các kết quả tìm kiếm.

PhattrienWeb_Bieu_do_marketing_6

Nguồn: Moovweb

7. 90% thời gian sử dụng điện thoại là dành cho các ứng dụng.

PhattrienWeb_Bieu_do_marketing_7

Nguồn: Flurry

8. Facebook chiếm 4 vị trí đầu trong bảng xếp hạng các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên toàn cầu. 6 trong 10 ứng dụng được sử dụng nhiều nhất là các ứng dụng nhắn tin.

PhattrienWeb_Bieu_do_marketing_8

Nguồn: Mobile App Landscape: 2015 Q3 Report

9. 29% thời gian xem trên điện thoại là ở dạng màn hình dọc.

PhattrienWeb_Bieu_do_marketing_9

Nguồn: KPCB

10. Những video được đăng trực tiếp trên Facebook có độ tiếp cận cao hơn bất kỳ định dạng nào khác.

PhattrienWeb_Bieu_do_marketing_10

Nguồn: Social Bakers

11. Người dùng mất gần 2 giờ để xem digital video, nhiều hơn thời gian họ lướt các trang mạng xã hội.

PhattrienWeb_Bieu_do_marketing_11

Nguồn: eMarketer

12. Chỉ trong 1 năm, video cótương tác nội dung tăng 255%.

PhattrienWeb_Bieu_do_marketing_12

Nguồn: Shareablee

13. 60% người được khảo sát đã bắt đầu sử dụng tính năng ra lệnh bằng giọng nói trong năm ngoái. Gần đây, Google cho biết 20% truy vấn nội dung tìm kiếm trên các thiết bị và ứng dụng di động Android là từ giọng nói.

PhattrienWeb_Bieu_do_marketing_13

Nguồn: MindMeld

14. Người sử dụng Snapchat đã xem 10 tỷ video mỗi ngày so với con số 2 tỷ một năm trước đây.

PhattrienWeb_Bieu_do_marketing_14

Nguồn: Statista

15. Theo các marketer, những tiêu đề mang tính cá nhân có gắn kết và tương tác cao hơn.

PhattrienWeb_Bieu_do_marketing_15

Nguồn: eMarketer

16. Người dùng ghét quảng cáo và suy nghĩ của họ về một thương hiệu có thể thay đổi dựa theo cách quảng cáo của thương hiệu đó.

17. Tỷ lệ sử dụng ứng dụng chặn quảng cáo ngoài Mỹ cao hơn. Hiện tại có 198 triệu người sử dụng dịch vụ này trên toàn thế giới.

PhattrienWeb_Bieu_do_marketing_17

Nguồn: Business Insider

18. Việc sử dụng ứng dụng chặn quảng cáo tăng 41% trong năm 2015, và tỷ lệ áp dụng không ngừng phát triển mạnh.

PhattrienWeb_Bieu_do_marketing_18

Nguồn: PageFair

19. Các nguồn tin tức báo chí đang dần thay đổi.

PhattrienWeb_Bieu_do_marketing_19

Nguồn: HubSpot Research

20. Người dùng muốn nhiều hình thức nội dung khác nhau, bao gồm: video, khóa học online, nghiên cứu và những công cụ tương tác.

PhattrienWeb_Bieu_do_marketing_20

Nguồn: HubSpot Research

21. Facebook mang lại nhiều lượng truy cập cho các trang báo mạng hơn Google.

PhattrienWeb_Bieu_do_marketing_21

Nguồn: Business Insider

22. Nội dung Buzzfeed có 7 tỷ lượt xem mỗi tháng, con số này năm ngoái là 2,5 tỷ. 75% lượt xem đến từ các website gián tiếp.

PhattrienWeb_Bieu_do_marketing_22

Nguồn: Business Insider

23. Những vấn đề “đau đầu” nhất của các marketer B2B đều xoay quanh khách hàng tiềm năng, các vấn đề này bao gồm việc đánh giá khách hàng tiềm năng (lead quality), cải thiện chuyển đổi, sự liên kết giữa marketing và bán hàng.

PhattrienWeb_Bieu_do_marketing_23

Nguồn: Marketing Charts

24. Những marketer hàng đầu đều cần sự trợ giúp từ digital marketing, dữ liệu và cả việc quản lý những thay đổi.

PhattrienWeb_Bieu_do_marketing_24

Nguồn: Marketing Charts

25. Tỷ lệ lợi nhuận (ROI) cao hơn sẽ làm ngân sách marketing nhiều hơn.

PhattrienWeb_Bieu_do_marketing_25

Nguồn: State of Inbound

26. Doanh thu từ marketing nội dung dự kiến đạt 54 tỷ USD vào năm 2019.

PhattrienWeb_Bieu_do_marketing_26

Nguồn: Marketing Mag

Theo Marketing Mag

Tin liên quan