Sự khác biệt giữa Internet và Web là gì?

Nhiều người thường dùng từ “Internet” và “web” để thay thế cho nhau. Như vậy là không chính xác, và đó còn là một sai lầm rất phổ biến.

Internet và web có mối quan hệ không thể tách rởi. Internet là các thùng chứa cho đến hiện tại vẫn và vô tận, và Web là một phần chứa trong nó. Internet được dùng phổ biến hàng ngày và họ viết tắt là “Net” và “Web“, và sau đó trao đổi các từ thay thế cho nhau. Tuy nhiên, để được hiểu chính xác thì bạn có thể coi Net là một nhà hàng, và Web là món ăn phổ biến nhất trong nhà hàng đó.

 

 

Chuyên gia Công nghệ Web Gamma NT sẽ giải thích chi tiết cho các bạn có thể hiểu rõ :

 

Internet là một bộ sưu tập lớn của mạng và máy tính (thiết bị khác)

 

Internet được đặt tên cho “kết nối mạng máy tính”. Nó là sự kết hợp phần cứng khổng lồ của hàng triệu cá nhân, doanh nghiệp, và các máy tính của tổ chức chính phủ…

 

Internet bắt đầu vào năm 1960 với tên gọi ban đầu “ARPAnet”. ARPAnet ban đầu là một thí nghiệm trong quân đội Mỹ để có thể duy trì thông tin liên lạc. Qua thời gian, ARPAnet đã trở thành một thí nghiệm trong dân sự, kết nối máy tính lớn các trường đại học cho mục đích học tập. Khi máy tính cá nhân đã trở thành xu hướng trong những năm 1980 và năm 1990, Internet đã tăng trưởng theo cấp số nhân khi nhiều người dùng cắm máy tính của họ vào mạng lưới khổng lồ này.

 

Ngày nay, Internet đã trở thành một mạng nhện của hàng triệu cá nhân, doanh nghiệp, chính phủ, tất cả các kết nối bằng cáp và tín hiệu không dây. Không có người duy nhất sở hữu Internet. Không một chính phủ duy nhất có thẩm quyền đối với hoạt động này. Internet là một phương tiện sử dụng miễn phí.

 

Web là một bộ sưu tập lớn của trang HTML trên Internet

World Wide Web, hoặc “Web”, là một bộ sưu tập lớn của các trang kỹ thuật số: phần mềm tập hợp con lớn của Internet dành riêng cho nội dung phát sóng trong hình thức các trang HTML. Web được xem bằng cách sử dụng phần mềm được gọi là trình duyệt web miễn phí. Ra đời năm 1989, các trang web dựa trên giao thức truyền siêu văn bản, cho phép bạn và tôi đến bất kỳ trang web nào khác (siêu liên kết). Hiện nay, có hơn 65 tỷ trang web công cộng – một con số khủng lồ.

 

Quang Dũng – Gamma NT

Tin liên quan