Những trang web mạng xã hội bạn nên sử dụng để truyền thông

Có rất nhiều mạng xã hội có thể giúp bạn truyềng thông trực tuyến,quảng bá sản phẩm tới khách hàng. Nhưng chỉ có 2 mạng xã hội dưới đây mà Gamma NT khuyên sử dụng thường xuyên ở Việt Nam.

Đó là FacebookGoogle+. Bạn nên tập trung vào mạng xã hội (MXH) nào nhiều hơn? Gamma NT sẽ chỉ ra những ưu điểm và khuyết điểm của từng MXH giúp bạn đánh giá, và quyết định sử dụng chúng như thế nào để kế hoạch truyền thông của bạn được hiệu quả nhất.

 

Facebook

 

Xây dựng thương hiệu của bạn thông qua Facebook là một cách tốt nhất cho các Doanh nghiệp với mục tiêu chủ yếu của kết nối tại địa phương. Facebook như là một môi trường truyền thông xã hội thân mật. Những người “Like” trang của bạn thực sự thích bạn, họ giúp bạn đến với bạn bè và gia đình của họ. Đó là môi trường thân mật hơn có nghĩa là có thể họ sẽ phải chú ý đến bài viết của bạn, chia sẻ chúng với bạn bè và nhận xét về các bài cập nhật khác của bạn.

Ưu điểm của Facebook:

Tập trung nhiều người hơn – hầu hết những người theo dõi bạn trên Facebook là ở ở cùng một khu vực, cùng một lĩnh vực hay ở trạng thái nhất định.

Trực tiếp tương tác các đối tượng của bạn. Nếu bạn muốn chia sẻ nhiều hình ảnh, Video thì Facebook sẽ làm rất tốt điều này.

 

Nhược điểm của Facebook:

Những câu chuyện trên trang Facebook của bạn có thể trở thành mục tiêu tấn công của các đối thủ cạnh tranh hay những kẻ gây, đó là lý do tại sao bạn cần có một chính sách quản lý bình luận nghiêm ngặt.

Cập nhật hạn chế trong suốt cả ngày – Facebook sau một gửi đi hoàn toàn khác nhau của quy tắc mạng xã hội trong đó bạn không thể bắn phá khung thời gian của khán giả mỗi 10 phút với một bản cập nhật Facebook mới, hoặc bạn sẽ bị mất fan hâm mộ nhanh.

Google+

Mặc dù một cửa hàng phương tiện truyền thông xã hội mới hơn Facebook nhưng Google+ đã có hàng trăm triệu người dùng hoạt động. Phương tiện truyền thông xã hội là rất mới, không có nghĩa là bạn bỏ qua Google+ để xây dựng thương hiệu của bạn.

Ưu điểm của Google+:

Khả năng nhắm mục tiêu của bạn bằng cách cập nhật những người bạn đặt trong “vòng tròn”

Không có nhiều người sử dụng Google+ để truyền thông – một cơ hội rất tốt để có được một bước nhảy qua đối thủ cạnh tranh của bạn.

Nhược điểm của Google+:

Một trong những nhược điểm chính của những hoạt động trên Google+ là nó rất giống với Facebook, mất tính độc đáo.

Chính sách của Google+ là cấm các doanh nghiệp tổ chức các cuộc thi hoặc chương trình khuyến mãi trên các trang Google+.

Thiếu thị trường để chia sẻ, vì trung thực mà nói, số lượng người tham gia Google+ vẫn hạn chế.

 

Gamma NT

Tin liên quan