Ngắm Windows 7 đội lốt Windows 10: bình mới rượu cũ, mà rượu ngon bình đẹp!

Sẽ thật thú vị khi hệ điều hành Windows 7 pha trộn một vài nét thiết kế và tính năng của Windows 10.

Windows 7 đã không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật, vì vậy hệ điều hành ra mắt từ 2009 gần như không còn được hỗ trợ. Do đó, người dùng nên chuyển sang Windows 10 để tiếp tục nhận các bản vá bảo mật.

win7_congngheweb-vn

Nhưng ngay cả khi Windows 7 đã bị khai tử không có nghĩa là phiên bản hệ điều hành này không còn nữa. Thậm chí vẫn còn rất nhiều người muốn gắn bó với phiên bản này vì nó có những thứ đã quen thuộc với họ và nhất thời họ cũng chưa quen với phong cách hiện đại của Windows 10.

Đối với nhiều người, Windows 7 là hệ điều hành Windows cuối cùng được tối ưu hóa cho desktop và rõ ràng việc bổ sung các tính năng như Microsoft Store, Cortana và các ứng dụng hiện đại sẽ khiến trải nghiệm Windows 7 trở nên quá lộn xộn.

Tuy nhiên thú vị thay, các nhà thiết kế đã tạo ra một ý tưởng thú vị kết hợp giữa Windows 7 và các tính năng trên hệ điều hành mới. Nhìn chung, ý tưởng này mô tả Windows 7 phiên bản năm 2020 với những đường nét thiết kế và tính năng vay mượn từ Windows 10.

win7-1_congngheweb-vn
Start Menu pha trộn giữa Windows 7 và Windows 10

win-2_congngheweb-vn
Thanh thông báo Action Center được đem từ Windows 10 qua Windows 7

win-3_congngheweb-vn
Tính năng mở folder dưới dạng tab mượn từ Windows 10

win-4_congngheweb-vn

win-5_congngheweb-vn
Thanh menu ngữ cảnh thiết kế mới trông hiện đại hơn

win-6_congngheweb-vn
Phiên bản kết hợp này vẫn sẽ giữ lại tính năng Gadget đã làm nên thương hiệu cho Windows 7

win-7_congngheweb-vn
Giao diện File Explorer trên Windows 7 kết hợp với Windows 10

Ngôn ngữ thiết kế Aero vẫn sẽ được giữ lại và Start Menu vẫn như ban đầu. Nhưng đồng thời nó cũng đem tới một trải nghiệm File Explorer với khả năng mở các folder dưới dạng tab hoàn toàn khác biệt.

Một tính năng nghe có vẻ khá thú vị khác là việc phiên bản ý tưởng này hỗ trợ các tiện ích trên desktop.

Nói chung, đây là một ý tưởng vô cùng thú vị cho những ai vẫn muốn sử dụng Windows 7 nhưng theo một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Còn hiện tại rõ ràng Microsoft chỉ hướng sự tập trung tới Windows 10.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Tin liên quan