Lần đầu tiên trong lịch sử, Google bị sập diện rộng

Sáng ngày 09/08/2022, dịch vụ Google Search của Google đã bị “sập” toàn cầu khiến người dùng không thể truy cập vào nó trong khoảng hơn 30 phút.

Khoảng 8h30 ngày 9/8, dịch vụ Google Search bị “sập” trên toàn cầu. Việc truy cập các công cụ tìm kiếm của Google, bao gồm cả tìm kiếm hình ảnh, đều không thực hiện được.

congngheweb_thietkeweb_google

Trong khi đó, việc truy cập các dịch vụ khác như Google Maps hay Translate vẫn diễn ra bình thường, mặc dù tốc độ chậm hơn so với thông thường.

Trên lý thuyết, lỗi “502” như thông báo mà người viết gặp phải là một mã trạng thái liên quan “http”. Khi sử dụng Internet, người dùng sẽ được báo lỗi này nếu gateway hoặc proxy nhận được phản hồi không hợp lệ (invalid response) từ máy chủ gốc.

Do đó, người dùng không thể truy cập được vào thông tin, nội dung của website cần tới. Người dùng ở các thành phố lớn trên thế giới như New York, San Francisco (Mỹ),… cũng gửi đi các báo cáo tương tự là không thể truy cập Google.

congngheweb_thietkeweb_google1

Đây cũng là lần đầu tiên Google Search gặp vấn đề. Google Seach bắt đầu hoạt động từ ngày 15 tháng 9 năm 1997 và trong suốt 24 năm qua nó chưa hề gặp vấn đề gì.

Vào tháng 3/2022, dịch vụ Google Maps của Google cũng bị ngừng hoạt động trên toàn cầu. Đặc biệt, vào tháng 11/2021, hàng trăm trang mạng trên thế giới không thể truy cập do sự cố với Google Cloud.

Đến 9h15 sáng cùng ngày, các báo cáo liên quan tới lỗi truy cập Google từ các nơi trên thế giới, đã giảm. Tại Việt Nam, người viết cũng đã truy cập được Google.com bình thường.

Theo Tri thức & cuộc sống

Tin liên quan