iNET Monitor – Công cụ ‘kiểm tra sức khỏe’ website, tên miền tự động

App Website Monitor của iNET được thiết kế để “theo dõi sức khỏe” tên miền và website ở bất kỳ nhà cung cấp nào, giúp giám sát tình trạng hoạt động của website, quản lý thời gian đăng ký và hết hạn tên miền một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Tháng 4 năm 2021, tên miền www.google.ar của Google tại Argentina không hoạt động trong suốt 3 giờ vì một sự cố hy hữu: Google quên không gia hạn tên miền. Google đã phải rất vất vả chuộc lại tên miền trên để website của họ có thể hoạt động bình thường tại quốc gia này.

Những sự cố trên với các thương hiệu nổi tiếng không phải là hiếm và họ thường nhanh chóng khắc phục, còn với những tên miền, website ít phổ biến hơn thì sao? Sẽ chẳng có ai cảnh báo cho bạn cho đến khi chính bạn hoặc người quen phát hiện ra. Nguyên nhân “rớt mạng” của website thì có nhiều: quên gia hạn tên miền, quên gia hạn hosting, bị tấn công, trục trặc kỹ thuật… Đó là lý do bạn cần một công cụ có thể tự động cảnh báo khi sức khỏe của tên miền, website bạn quan tâm có vấn đề.

App Website Monitor của iNET được thiết kế phục vụ riêng cho mục đích trên. App có thể “theo dõi sức khỏe” tên miền và website ở bất kỳ nhà cung cấp nào, giúp giám sát tình trạng hoạt động của website, quản lý thời gian đăng ký và hết hạn tên miền hàng loạt một cách nhanh chóng, tiện lợi trên điện thoại chạy iOS và Android.

congngheweb_thietkeweb_tenmienwebsite1

iNET Monitor Version 1.0 có 4 tính năng chính: Giám sát HTTP, Whois, SSL và TCP. Người dùng chỉ cần nhập danh mục tên miền, sau đó chọn dịch vụ cần theo dõi là có thể nắm bắt tình trạng hoạt động của tất cả các tên miền/website trong danh sách qua notification của App hoặc email (option). Cụ thể như sau:

Tính năng Whois: Cho phép người dùng quản lý tình trạng tên miền. Tính năng này hiển thị đầy đủ, chi tiết thông tin về ngày đăng ký, ngày hết hạn, thời gian còn lại, chủ sở hữu… giúp người dùng hạn chế việc quên gia hạn dẫn đến mất tên miền.

Tính năng HTTP: Hỗ trợ người dùng cập nhật tình trạng downtime của website, rất hữu ích với các website có chạy quảng cáo Google. Người dùng có thể theo dõi tình trạng website của mình theo thời gian thực. Khi trang web của bạn gặp tình trạng downtime, ứng dụng sẽ thông báo ngay giúp bạn kịp thời sửa chữa và khắc phục.

Tính năng SSL: Hỗ trợ kiểm tra tình trạng giao thức bảo mật SSL trên website của bạn với đầy đủ thông tin về nhà đăng ký, ngày đăng ký, ngày hết hạn, thời gian còn lại, … Điều này giúp người dùng tránh được trình trạng hết hạn dịch vụ SSL cho website.

Tính năng TCP: Bạn cần thực hiện thêm thao tác nhập các cổng TCP cần theo dõi sau đó có thể kiểm tra tình trạng các cổng dịch vụ của máy chủ có đang hoạt động không.

App iNET Monitor có hai tùy chọn giao diện: Sáng (Light Mode) và Tối (Dark Mode). Bạn có thể quét mã QR Code sau để cài app:

congngheweb_thietkeweb_tenmienwebsite

Theo ictnews

Tin liên quan