6 thói quen của những chuyên gia quảng cáo trực tuyến trả tiền hiệu quả

Quảng cáo trực tuyến trả tiền có thể là nguồn tạo ra các khách hàng quan trọng và doanh thu bán hàng chừng nào bạn không lãng phí tiền quảng cáo vào một chiến lược kém.

Hàng triệu doanh nghiệp nhỏ coi quảng cáo trực tuyến trả tiền là một nguồn cung cấp khác hàng và doanh thu bán hàng; trang web quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất hện nay là Google AdWords. Theo một công cụ tìm kiếm mới thì hầu hết các công ty này không làm những công việc cần thiết để thành công, công cụ này đã phân tích hoạt động của 500 doanh nghiệp nhỏ có tài khoản trên Google AdWords do công ty tiếp thị tìm kiếm WordStream quản lý.

Theo WordStream, các công ty nhỏ bình thường dành khoảng 1.200 đô-la/ tháng cho AdWords. Không may là những chuyên gia quảng cáo này đã lãng phí 25% ngân sách chủ yếu là do họ đã thất bại trong một vài lĩnh vực chủ chốt. Một số thì ném tiền vào những từ khóa không thích hợp hoặc bị phạt vì tỷ lệ nhấp chuột vào đoạn quảng cáo thấp, trong khi những công ty khác lại phớt lờ lượng truy cập qua các thiết bị di động hoặc khách thăm trực tiếp các trang đích đang được tối đa hóa.

Có một số lý do tại sao tiếp thị trực tuyến trả tiền kém hiệu quả, nhưng các kết quả nghèo nàn là do 5 thói quen xấu phổ biến. Larry Kim, người sáng lập nên WordStream (và là chủ bút một chuyên mục trên trang Inc.com) cho biết: “Chúng tôi đã xác định một số thứ mà những người vượt trội trong các doanh nghiệp nhỏ có sử dụng quảng cáo trực tuyến trả tiền đã làm thường xuyên và làm rất tốt. 5 thói quen của các nhà tiếp thị quảng cáo trực tuyến trả tiền trên AdWords PPC đã giúp họ không phải chi những khoản tiền quảng cáo lãng phí bằng cách trả tiền ít hơn cho những cú click chuột không đáng giá và tận dụng các cơ hội mà các đối thủ của họ bỏ lỡ”.  

Bạn muốn thu được nhiều lợi ích từ khoản đầu tư cho AdWords? Theo Larry, bạn có thể áp dụng 6 cách sau:

1. Hãy tích cực

Hãy gia nhập cuộc chơi: nếu bạn không thực sự thường xuyên đăng nhập vào AdWords và tạo ra các thay đổi trong các chiến dịch tiếp thị của mình, hiển nhiên là kết quả của bạn sẽ không tốt. Chỉ có 1% các nhà quảng cáo là các doanh nghiệp nhỏ tinh chỉnh các tài khoản AdWords ít nhất một tuần một lần trong quý vừa qua.

Đáng kinh ngạc là hơn một nửa (53%) chỉ tối đa hóa các chiến dịch quảng cáo của họ có 1 lần mỗi quý. Tiếp thị trực tuyến có thể đo lường được và nếu không đánh giá và xem xét các dữ liệu của chiến dịch, bạn đã để lỡ cơ hội tạo ra những thay đổi liên quan đến dữ liệu có thể khiến kênh tiếp thị này trở nên hiệu quả.  

Hãy bắt đầu bằng cách dành ra ít nhất vài phút mỗi tuần đánh giá và tinh chỉnh các chiến dịch của bạn.

2. Hãy cụ thể

Các từ khóa dài sẽ có ít tính cạnh tranh hơn và vì thế chi phí cho mỗi cú click chuột cũng ít hơn. Tuy nhiên, cứ 4 doanh nghiệp quảng cáo nhỏ thì chỉ có 1 doanh nghiệp  dựa hoàn toàn vào những từ khóa có nghĩa rộng như “bảo hiểm”.  Tồi tệ hơn, cứ 5 doanh nghiệp thì có 1 doanh nghiệp không sử dụng các từ khóa có nghĩa phủ định, một công cụ quan trọng giúp ngăn các quảng cáo của bạn hiển thị những tìm kiếm không phù hợp.  

Kim cho rằng: “Các nhà quảng cáo cần nghiên cứu để tìm ra những từ khóa cụ thể có thể giúp giảm chi phí khi khai thác các thị trường mục tiêu hơn, và chúng tôi vẫn chưa thấy các doanh nghiệp nhỏ đạt được con số lớn trong lĩnh vực này. Và nếu không sử dụng các từ khóa phủ định, bạn sẽ tốn rất nhiều ngân sách cho các cú nhấp chuột không thể mang lại lợi ích”.

3. Hãy thích hợp

Điểm chất lượng (QS) là các cấp độ phân loại của Google đối với tính thích hợp của các chiến dịch tiếp thị của bạn, số điểm này dựa phần lớn vào tỷ lệ nhấp chuột vào các từ khóa và quảng cáo của bạn. (Khi tỷ lệ phần trăm những người xem đoạn quảng cáo của bạn nhấp chuột vào đường dẫn tới trang web của bạn cao hơn thì có nghĩa là thông điệp của bạn đã cộng hưởng với khán giả của bạn). Điểm chất lượng (QS) có tác động lớn tới hiệu suất chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Các nhà tiếp thị được coi là thích hợp và đạt được số điểm chất lượng (QS) cao có thể tiết kiệm tới 50% chi phí cho mối cú nhấp chuột  và chi phí chuyển đổi cũng thấp hơn tới 80% tương đương với số điểm QS trung bình là 5.  

Hướng mục tiêu tới những từ khóa đúng và viết ra những quảng cáo độc đáo đáng để nhấp chuột là chìa khóa giúp bạn cải thiện số điểm chất lượng QS của bạn.

4. Hãy sáng tạo

Tại sao bạn lại trả tiền cho một cú nhấp chuột quảng cáo, truy cập vào một trang web không thể tối đa hóa việc chuyển đổi? Ký quặc hơn, có tới 25% các nhà quảng cáo là các doanh nghiệp nhỏ đã gửi tất cả lượng truy cập quảng cáo của họ tới một trang web, trong khi có 20% gửi các cú nhấp chuột thẳng tới trang chủ. Chẳng có cách nào giúp một trang web có thể giải quyết được các nhu cầu của nhiều đối tượng khách thăm khác nhau mà bạn có được thông qua Google ads.

Không chỉ nhiều doanh nghiệp nhỏ thiếu đi sự tối đa hóa việc chuyển đổi mà chưa đến 50% trong số này cài đặt phần mềm theo dõi chuyển đổi. Kim cho rằng: “Bạn không thể có được bức tranh chính xác về các chiến dịch quảng cáo của mình, liệu chúng có hiệu quả hay không nếu bạn không theo dõi sự chuyển đổi của chúng. Các nhà tiếp thị cần sáng tạo và chắc rằng sự lặp lại trang đích của họ được thiết kế để đáp ứng như cầu về lượng  truy cập quảng cáo. Rồi họ cũng cần phải đo lường hiệu suất của các trang đó để cải thiện chúng”.

5. Hãy thân thiện với các thiết bị di động

Hãy làm theo những hoạt động quảng cáo trực tuyến trên các thiết bị di động tốt nhất: mở rộng quảng cáo, là một cơ hội chưa được sử dụng đúng mức và chỉ mới có các nhà quảng cáo nhỏ đặc biệt mới khai thác. Việc khai thác thêm chức năng nhấp chuôt-để gọi có thể làm tăng tỷ lệ nhấp chuột lên 10%, thế nhưng cứ 20 nhà quảng cáo thì chỉ có 1 đơn vị có thiết lập tính năng đó trong tất cả các chiến dịch quảng cáo.

Các quảng cáo trên các thiết bị di động được ưu tiên hơn các quảng cáo sáng tạo bình thường trong đó ấn tượng trên các thiết bị di động là một sự lựa chọn  vì nó cho phép các nhà quảng cáo phục vụ các nội dung đích cao có thể đáp ứng nhu cầu về lượng người xem trên các thiết bị di động.

Ví dụ, những người sử dụng thiết bị di động cũng dễ chuyển đổi hơn khi gọi điện cho công ty bạn để đặt câu hỏi hoặc yêu cầu hơn là người sử dụng máy tính cố định. Tuy nhiên, có chưa tới 20% các nhà quảng cáo là các doanh nghiệp nhỏ sử dụng các quảng cáo ưu tiên các thiết bị di động.

6. Khởi đầu khiêm tốn… và đừng dừng lại

Kim cho rằng nỗ lực cần thiết để tối đa hóa các chiến dịch quảng cáo trên AdWords một cách liên tục không có gì đáng sợ. Theo ông: “Vấn đề chỉ là thực hành các thói quen tốt một cách thường xuyên, và chỉ mất vài phút một tuần. Vấn đề mấu chốt là xác định những lĩnh vực có thể là cơ hội và dành thời gian kiểm tra, tinh chỉnh và kiểm tra thêm”.

Theo Học làm giàu

related-post