Đã có 1,5 tỷ người sử dụng Facebook

Đó là con số thống kê tính đến hết tháng 6/2015 do Facebook vừa công bố. Theo đó, đã có gần 1,5 tỷ người sử dụng Facebook ít nhất một lần mỗi tháng. Trong đó, 968 triệu người kiểm tra tài khoản Facebook hàng ngày.

>> Dịch vụ quảng bá qua mạng xã hội

 

 
Tốc độ tăng trưởng người dùng của Facebook vẫn cao trong quý vừa qua, trong khi số lượng người dùng của các mạng xã hội đối thủ sụt giảm – Ảnh: New York Times.

Nguồn tin từ New York Times cho hay, con số này cao hơn bất kỳ sản phẩm công nghệ nào trên thế giới, cao hơn cả số người sử dụng hệ điều hành Windows của Microsoft.

Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng người dùng của Facebook vẫn cao trong quý vừa qua, trong khi số lượng người dùng của các mạng xã hội đối thủ sụt giảm.

Với lượng người dùng khổng lồ, Facebook đã phát triển được nhiều tính năng mới, trong đó chủ yếu là kinh doanh quảng cáo chuyên biệt dành cho từng đối tượng người dùng, phù hợp với sở thích và thói quen của họ.

Trong quý 2/2015, doanh thu từ quảng cáo mà Facebook đạt 3,8 tỷ USD, tăng trưởng lợi nhuận đạt 43% so với cùng kỳ năm.

Hoạt động kinh doanh quảng cáo trên điện thoại di động của Facebook còn thành công hơn, với mức doanh thu trong quý 2 tăng 62%, đạt 2,9 tỷ USD. Trong khi 3 năm trước, Facebook chưa kiếm được một đồng lợi nhuận nào từ lĩnh vực này.

Còn theo tờ USA Today, lý giải về thành công của Facebook, nhà sáng lập kiêm CEO của Facebook Mark Zuckerberg nói Facebook thành công nhờ biết phục vụ tốt những nhu cầu căn bản, đó là nhu cầu giao tiếp của người dùng với người thân và bạn bè của họ.

Nhiều nhà đầu tư vào Facebook tỏ ra lạc quan về triển vọng phát triển của mạng xã hội này.

Trong thông báo mới nhất, Facebook công bố lợi nhuận những quý tới chưa thể cao đột biến, bởi hãng sẽ còn phải chi nhiều tiền để phát triển các dự án mới, như bổ sung thêm tính năng thực tế ảo, tuyển dụng thêm kỹ sư và xây dựng trung tâm dữ liệu mới.

Ngày một nhiều các công ty quảng cáo tìm đến Facebook để tiếp cận người tiêu dùng, đặc biệt là thông qua ứng dụng Facebook trên điện thoại di động và máy tính bảng.

Công ty nghiên cứu thị trường eMarketer dự báo Facebook sẽ nắm được khoảng 16% của thị trường quảng cáo điện thoại di động quy mô 69 tỷ USD hiện nay. Thị phần của Google trong lĩnh vực này hiện ước khoảng 35%. 

 

Theo VnEconomy

related-post