Bí quyết biến khách hàng thành fan thương hiệu

Người tiêu dùng tin tưởng người tiêu dùng khác hơn một thương hiệu lạ. Dưới đây là 7 bí quyết biến khách hàng hiện tại của bạn thành người ủng hộ công ty bạn mạnh mẽ nhất:

Giành được khách hàng đã là một điều tuyệt vời. Nhưng giữ được khách hàng và khiến họ trở thành những người ủng hộ và tuyền thông cho thương hiệu của bạn mới là cách bạn trụ được trong môi trường kinh doanh. Với các chủ doanh nghiệp nhỏ, lý tưởng nhất là tạo ra một cơ sở khách hàng có thể tạo ra các khách hàng mới.

Các khách hàng trung thành không chỉ sẽ quay lại mua hàng nhiều lần mà họ cũng sẽ trở thành nhân tố mấu chốt trong các nỗ lực tiếp thị của bạn.

Hãy cân nhắc những số liệu được trích trong bản khảo sát gần 5000 người tiêu dùng được thực hiện năm 2014 sau:

• 88% khách hàng đọc các ý kiến đánh giá để quyết định chất lượng của một doanh nghiệp địa phương.

• 72% người tiêu dùng cho rằng các ý kiến đánh giá tích cực khiến họ tin tưởng doanh nghiệp hơn.

• Chỉ có 12% không đọc các ý kiến đánh giá.

1. Khuyến khích họ viết các ý kiến đánh giá trực tuyến

Bạn phải quyết định điều gì có ý nghĩa với công ty. Một số thương hiệu thưởng cho những ý kiến đánh giá tích cực, các thương hiệu khác đơn giản chỉ đề cập tới nó ở các cửa hàng/chi nhánh của công ty hoặc trong các email. Vấn đề là hãy nhẹ nhàng nhắc với các khách hàng hài lòng rằng lời đánh giá của họ có nhiều ý nghĩa với công ty bạn mà không tỏ ra huênh hoang.

2. Sử dụng email marketing để tăng sự trung thành với thương hiệu

Theo số liệu thống kê về tiếp thị năm 2015, các chiến dịch về lòng trung thành qua email được coi là thành công nhất trong các chiến dịch email của các doanh nghiệp. Bảy mươi hai phần trăm các nhà tiếp thị qua email đã xếp các chiến dịch về lòng trung thành qua email là rất hiệu quả/hiệu quả, và 21% xếp chúng là có chút hiệu quả. Tỷ lệ phần trăm những nhà tiếp thị dựa vào email để giữ khách hàng đưa ra như vậy là khá cao. Thêm nội dung giá trị, đáng đưa lên mặt báo hoặc tiết kiệm tiền vào các chiến dịch email của bạn để khuyến khích người đăng ký chuyển tiếp cho bạn bè và gia đình.

 

3. Chủ động đối với dịch vụ khách hàng

Cung cấp dịch vụ khách hàng trước cả khi họ yêu cầu. Ví dụ, trang blog Salesforce gần đây đã đưa ra ví dụ về một công ty giao thực phẩm đã cung cấp bữa ăn miễn phí sau một đêm giao hàng chậm trễ mà không cần khách hàng đưa ra lời phàn nàn. Kiểu dịch vụ khách hàng này sẽ tạo ra những người truyền giáo và sự trung thành đối với thương hiệu.

4. Tạo ra nội dung hữu ích và cung cấp nó vào những thời điểm phù hợp

Trong các cuộc điện thoại dịch vụ khách hàng, trong phần nội dung của các email hỗ trợ khách hàng hoặc trên các trang web và blog của bạn hãy gắn link tới các bài viết tiếp theo rồi mới trả lời các câu hỏi trong bước kế tiếp một cách logic. Ví dụ, nếu bạn đang giải thích cách thiết lập trang cá nhân ban đầu trên ứng dụng của bạn, hãy cung cấp nội dung tiếp theo mô tả cách sử dụng các ứng dụng cao cấp hơn của trang cá nhân. Đó là cách bạn đi trước khách hàng một bước.

5. Hỏi xem họ muốn gì

Bạn có thể hỏi một cách chính thức hoặc không chính thức. Bạn có thể bố trí một cuộc họp hoặc các buổi gặp gỡ thường xuyên giữa những khách hàng trung thành nhất cải bạn hay đơn giản là chỉ yêu cầu ý kiến phản hồi trực tiếp, qua điện thoại hoặc qua truyền thông số khi tương tác với các khách hàng. Mục đích là có ý kiến phản hồi đối với cách bạn đang làm và sản phẩm nào có thể tốt hơn.

6. Chấp nhận lỗ trước mắt để đổi lấy những lợi ích lâu dài

Ngay cả khi chi phí để chấp nhận hoàn trả sản phẩm hoặc khắc phục một dịch vụ cao hơn, thì số tiền đó vẫn còn rẻ so với việc phải lấy lại lòng tin của khách hàng từ đầu. Trong trường hợp xấu nhất, khách hàng giận dữ có thể hủy hoại hoàn toàn danh tiếng của bạn trên mạng xã hội hoặc các trang web đánh giá với hậu quả lâu dài. Hãy chấp nhận những tổn thất trước mắt để đổi lấy lợi ích lâu dài của việc giữ được người ủng hộ thương hiệu.

7. Thường xuyên tạo ra những cải tiến đối với sản phẩm và dịch vụ cốt lõi của bạn

Không gì dễ hơn việc giới thiệu một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời. Nhưng không dịch vụ khách hàng hoặc chiến dịch tiếp thị nào có thể khắc phục được một sản phẩm tồi. Bạn chú trọng sự hài lòng khách hàng thế nào thì cũng phải chú trọng việc tìm ra cách khiến các dịch vụ cốt lõi của bạn trở nên không thể thiếu được với khách hàng như thế.

Những khách hàng trung thành nhất của bạn sẽ trở thành những người ủng hộ thương hiệu của bạn nhiều nhất. Họ chính là những người giới thiệu các dịch vụ của bạn, đăng ký nhận thư tin của bạn, viết các ý kiến đánh giá trực tuyến và viết bài đăng trên mạng xã hội về bạn. Mọi việc bạn làm để giữ những khách hàng này, và giữ cho họ hạnh phúc là những khoản đầu tư có ý nghĩa nhất đối với sự trường tồn của công ty bạn. 

 

Theo Học làm giàu

related-post