Hãy xem xét xác định xem trang Web hay Facebook đâu là các mục tiêu, đâu là ưu tiên của bạn? Qua các tiêu chí so sánh trang Web và Facebook dưới đây của BTV Gamma NT:
1. Sở hữu hoàn toàn và thiếu kiểm soát
• Trang web: Khi bạn sở hữu trang web của bạn, điều này cung cấp cho bạn toàn quyền điều khiển toàn bộ màu sắc, công cụ… phục vụ công tác truyền thông.
• Facebook: Với Facebook, bạn đang làm việc với bên thứ ba. Bạn làm theo các điều khoản của công ty dịch vụ, được sửa đổi liên tục, hoặc tài khoản của bạn có nguy cơ bị xóa.
2. Thay đổi thiết kế
• Trang web: Thiết kế trang web của bạn để phù hợp với mục tiêu xây dựng thương hiệu. Thực hiện thay đổi bất cứ lúc nào và theo quyết định của bạn.
• Facebook: Bạn có thể thêm logo của bạn và thực hiện những thay đổi nhỏ trong các thông tin xuất hiện nhưng phụ thuộc và thiết kế của Facebook.
3. Cung cấp thông tin
• Website: Với tốc độ truyền thông tin như hiện nay thì thông tin được tìm thấy dễ dàng và có sẵn trên Internet, đó là một thách thức để được mọi người đưa ra quyết định gõ vào địa chỉ trang web của bạn thay vì một phương tiện truyền thông khác.
• Facebook: Thông tin của bạn cập nhật vào khung thời gian của họ tin tức của bạn sẽ hiện trước mặt hàng ngàn đôi mắt ngay lập tức.
4. Nhân viên cập nhật
• Trang web: Nhân viên phải được đào tạo như thế nào để cập nhật trang web của bạn và trong phạm vi tin tức, nhiều trang, mục có thể không thường xuyên. Điều này làm cho xem nội dung trang web của bạn trở nên thiếu tính thời sự.
• Facebook: Bạn có thể cập nhật nhanh chóng và dễ dàng những tin tức trong phạm vi lĩnh vực truyền thông.
5. Cập nhật thông tin
• Website: Khán giả của bạn có thể đăng ký vào nguồn cấp dữ liệu RSS của bạn để nhanh chóng có được tin tức của bạn. Nhược điểm là, người dùng phải sử dụng một trình đọc RSS để giữ cho thông tin của bạn trực tuyến vào mọi lúc mọi nơi.
• Facebook: Gửi một cách dễ dàng nội dung của bạn đến hàng ngàn người dành nhiều thời gian trên Facebook. Với một cú nhấp chuột đơn giản, người dùng có thể nhận được tất cả các cập nhật của bạn, bình luận trên trang Facebook của bạn và chia sẻ thông tin với bạn bè và gia đình của họ.
6. Doanh thu
• Trang web : Bán không gian quảng cáo và tài trợ trên trang web của bạn để tạo ra doanh thu. Bạn thiết lập giá và quản lý vị trí quảng cáo.
• Facebook: Bạn không thể bán không gian quảng cáo trên trang Facebook của bạn. Các cơ hội doanh thu là không tồn tại.
7. Thống kê
• Trang web: Thống kê của trang web của bạn là bí mật của bạn. Bạn không cần phải thông báo cho đối tượng của bạn có bao nhiêu lượt xem, lượt truy cập.
• Facebook: Mọi người có thể xem có hoặc không có bao nhiêu người hâm mộ bạn. Khi bạn cố gắng để thúc đẩy thương hiệu của bạn bằng cách sử dụng Facebook , bạn có thể nhận thấy đối thủ cạnh tranh của bạn có hàng ngàn người hâm mộ trong khi bạn chỉ có một vài trăm.
8. Cuộc thi
• Trang web: Tổ chức một cuộc thi có thể đưa người vào trang web của bạn. Bạn có thể được tài trợ.
• Facebook: Tổ chức một cuộc thi duy nhất trên trang Facebook của bạn có thể tạo ra dư luận như cuộc thi của bạn được liên kết xung quanh đến người dùng Facebook khác. Bạn bị hạn chế hướng dẫn xúc tiến của Facebook .
9. Quản lý bình luận
• Trang web: Nếu bạn cho phép bình luận về câu chuyện mà bạn đăng bài trên trang web của bạn, bạn theo dõi những ý kiến và xây dựng một chính sách để đối phó với các ý kiến phản đối. Điều này có thể tốn nhiều thời gian cho nhân viên của bạn.
• Facebook: Facebook không có một hệ thống để ngăn chặn ý kiến gây rối.
10. Tương tác
• Trang web: Cơ hội để tương tác với khán giả của bạn bị hạn chế. Ngay cả khi người ta được phép nhận xét về những câu chuyện, họ thường không nhận được phản hồi từ một phóng viên hoặc thành viên khác từ đội ngũ nhân viên của bạn.
• Facebook: Người dùng có thể nhận xét về câu chuyện của bạn và chia sẻ chúng với bạn bè của mình, Facebook là một nơi mà bạn thường thấy nhiều người sử dụng để tương tác với khán giả của họ. Mọi người có thể nói về những câu chuyện họ đã nhìn thấy thông qua trang Facebook của bạn.
Thiên Kim – Gamma NT