Xác định mục tiêu của thương hiệu

Với một thương hiệu mạnh, bạn xây dựng được uy tín, có nhiều ảnh hưởng tới thị trường và khuyến khích khách hàng và đối tác mua sản phẩm và dịch vụ của bạn. Mấu chốt đối với việc quản trị thương hiệu một cách hiệu quả chính là việc xác định một cách rõ ràng công chúng của thương hiệu là ai và những mục tiêu mà thương hiệu cần phải đạt được.

Vậy những mục tiêu nào bạn muốn đạt được bằng thương hiệu?

Thương hiệu của một công ty nên bao gồm đặc trưng, hình ảnh, năng lực cạnh tranh cốt lõi và những tính cách riêng của công ty. Những ấn tượng mà bạn tạo ra cũng như những lời mà công chúng sẽ dùng để mô tả về công ty của bạn cho người khác là những yếu tố cơ bản của thương hiệu. Với một thương hiệu mạnh, bạn xây dựng được uy tín, có nhiều ảnh hưởng tới thị trường và khuyến khích khách hàng và đối tác mua sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nếu thực hiện một cách chuẩn xác, công ty của bạn sẽ là một người đi đầu – leader chứ không phải người theo sau – follower.

 

Để xác định được mục tiêu của thương hiệu, bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

   • Bạn muốn thương hiệu đem lại điều gì cho công ty?

   • Bạn muốn người khác hiểu biết và nói như thế nào về sản phẩm và dịch vụ của bạn?

Mục tiêu chung của một thương hiệu bao gồm:

   • Được biết đến nhờ một giải thưởng đặc biệt

   • Được một số dự án lựa chọn là sản phẩm, dịch vụ chính

   • Giành được một số lượng nhất định khách hàng mới trong năm tới

   • Đưa công ty đứng vị trí hàng đầu trong lĩnh vực của mình trong vòng 5 tháng tới

Xác định mục tiêu bằng những mốc thời gian cụ thể sẽ giúp cho việc xây dựng một kế hoạch hành động để đạt được những mục tiêu trên trở nên dễ dàng hơn. Thông qua việc xác định mục tiêu, bạn có thể vẽ ra được một kế hoạch làm thế nào để đạt được chúng. Ví dụ mục tiêu của bạn là trở thành người đi đầu trong công nghệ viễn thông kỹ thuật số, bạn sẽ làm thế nào?

   • Một thành viên trong công ty sẽ phát biểu hoặc trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình “Sự lựa chọn cho Tương lai” hoặc kênh dành cho doanh nghiệp như “Diễn đàn Doanh nghiệp”?

   • Lên kế hoạch cho một trong những thành viên của công ty tham gia giảng dạy tại một hội thảo dành cho những chuyên gia trong lĩnh vực của công nghệ viễn thông kỹ thuật số?

   • Viết và đăng tải những bài báo về công ty lên báo viết, tạp chí và các báo điện tử? Một khi bạn đã xác định được mục tiêu thì bước tiếp theo chỉ là xây dựng và phát triển chiến dịch xây dựng thương hiệu thông qua việc liệt kê những gì, khi nào, bằng cách nào để thực hiện và đạt được những mục tiêu đề ra đối với thương hiệu.

Cụ thể:

   • Xác định mục tiêu của thương hiệu

   • Liệt kê từng mục tiêu một và phác thảo kế hoạch làm thế nào để đạt được và thành công trong việc đạt được mục tiêu đó

   • Liệt kê những việc phải làm trong tháng hoặc trong quý để đạt mục tiêu

   • Viết thật cụ thể và có kế hoạch chi tiết cho những hạng mục phải làm trong kế hoạch làm việc

Theo Làm Marketing

Tin liên quan