1. Sự phù hợp
Logo của bạn đã thực sự phù hợp với bạn và ngành công nghiệp của bạn? Một số ngành công nghiệp có một chủ đề nhất định thay vì sở hữu những biểu tượng, nếu bạn không theo kịp với số đông còn lại, bạn sẽ bị lùi lại phía sau. Ví dụ, trong các nhà hàng và các ngành công nghiệp sản xuất bia, một biểu tượng hoàn hảo là rất phổ biến. Trong ngành công nghiệp thiết kế đồ hoạ, việc xem các nhân vật như là một biểu tượng hoặc một chương trình thương hiệu sẽ trở nên phổ biến hơn.
2. Sự đơn giản
Nói chung, một biểu tượng cần đơn giản. Hãy nhớ rằng, mục tiêu chính là xây dựng thương hiệu. Logo của bạn sẽ tóm tắt sơ qua bạn là ai thông qua một hình ảnh duy nhất. Tạo ra một hình ảnh đơn giản có thể rất khó khăn, nhưng nó thật sự quan trọng để giữ cho các thiết kế càng cơ bản càng tốt, Một hình ảnh phức tạp sẽ ít có khả năng gợi nhớ hơn, vì vậy hãy giữ cho logo cô đọng nhất. Hãy nhớ trong đầu là một biểu tượng đơn giản sẽ tái tạo gọn gàng hơn nhiều với các kích cỡ khác nhau. Bạn muốn logo của bạn trông giống nhau cho dù nó được sử dụng trên các tấm bưu thiếp, trên website hoặc trên các biển quảng cáo.
3. Tránh những hiệu ứng đặc biệt
Sự cám dỗ của việc thêm những hiệu ứng như đổ bóng, độ dốc, và trang trí là rất mạnh mẽ, nhưng bạn cần phải kháng cự lại. Tất nhiên luôn có những trường hợp ngoại lệ cho quy tắc này và những quy tắc khác nhưng hãy luôn nhớ rằng logo cần đơn giản, tránh những hiệu ứng phụ.
Trong quá khứ, biểu tượng được hiển thị chỉ trong môi trường được kiểm soát- giấy viết thư, banner hoặc buildboard quảng cáo ngoài trời. Hiện tại, mặc dù biểu tượng của bạn có thể dừng chân ở bất cứ nơi nào. Những yếu tố phức tạp không phải lúc nào cũng được chuyển thể tốt từ quảng cáo báo hoặc website của bạn. Tốt nhất là nên để lại những hiệu ứng đặc biệt cho phim.
4. Sự kết nối màu sắc
Màu sắc luôn mang ý nghĩa (và nó có thể khác nhau tuỳ theo văn hoá). Một nghiên cứu nhỏ có thể giúp bạn quyết định màu sắc phù hợp nhất với thương hiệu của mình. Nếu bạn đã có thành lập bảng màu sắc cho thương hiệu của mình, hãy đảm bảo rằng logo của bạn kết hợp với nó thật tốt.
Duy trì bảng màu sắc của bạn xuống từ 2-4 màu cơ bản nếu có thể. Nếu thương hiệu của bạn là trực tuyến, đây có thể không phải là yếu tố cần lưu ý vì logo của bạn hầu như sẽ được hiển thị đầy đủ màu sắc. Nhưng, ví dụ, nếu bạn có ý định quảng cáo bằng những định dạng khác và các phương tiện truyền thông khác nhau, sẽ tốt hơn nếu giữ được bảng màu sắc cơ bản.
5. Chức năng lớn và nhỏ
Logo của bạn sẽ trông như thế nào khi nó được thổi phồng lên với kích thước của một ngôi nhà? Và chuyện gì sẽ xảy ra nếu nó được in trên góc bìa thư của bạn và bạn sẽ nhìn nó từ bên kia căn phòng? Bạn có thể vẫn nhận ra nó là logo của bạn chứ? Đó là một thử nghiệm quan trọng để xác định rằng logo của bạn sẽ hoạt động tốt trong tất cả các địa điểm tiềm năng có thể được sử dụng. Như đã nói, chỉ vì nó nhìn có vẻ khá ổn trên màn hình không có nghĩa là nó sẽ trở thành một biểu tượng dễ nhận biết khi được in ra với khổ quá lớn hoặc quá nhỏ.
Theo P5Media