Phát triển thương hiệu trực tuyến (online) là một nhánh trong chiến lược phát triển thương hiệu chung của mọi doanh nghiệp. Cũng giống như làm thương hiệu offline, làm thương hiệu online [1] đòi hỏi một chiến lược tổng thể, kết hợp giữa rất nhiều loại hình khác nhau từ bộ nhận diện thương hiệu [2] trực tuyến tới email markteting và quảng cáo trực tuyến, từ sự kiện tới tham gia mạng xã hội, quảng cáo từ khóa, làm SEO… Nhiều chiến lược mở thương hiệu truyền thống không còn thể hiện được thành công như trực tuyến. Đó là bởi vì không như những phương tiện truyền thông đại chúng khác, Internet là một kênh tương tác có thể kết hợp được cả văn bản, hoạt động, âm thanh và cả thiết kế nhằm tạo nên một thương hiệu hoàn toàn mang tính cá nhân.
Cốt lõi của việc xây dựng thương hiệu điện tử chính là trang web [3]. Một trang web được thiết kế tốt [4] đòi hỏi phải có lời giới thiệu độc đáo hơn, một biểu tượng thuyết phục hơn và cả những đồ họa lôi cuốn hơn. Như vậy, nó đòi hỏi những cân nhắc mới trong việc truyền thông với các khách hàng, các đối tác và cả những nhà cung cấp trong một thị trường toàn cầu năng động. Để phát triển được một thương hiệu điện tử thành công, trước tiên cần phải tạo được một trang web “kết dính” bởi chính nó là cái sẽ cổ vũ những người vào xem “quanh quẩn” bên nó nhiều hơn thay vì hứng thú “nhẩy” vào trang khác.
Để xây dựng một chương trình thương hiệu trực tuyến cả năm, đòi hỏi marketer phải có kiến thức tổng quan về internet và các công cụ marketing online. Điều này không phải marketer nào cũng có thể nắm vững.
Tham khảo thêm:
>> Tư vấn giải pháp phát triển thương hiệu online [5]
>> Phát triển thương hiệu trực tuyến: Nội dung phải đặc sắc [6]
Gamma NT
——————-