* Marketing online hay còn gọi là marketing trực tuyến, là hoạt động quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ thông qua hệ thống Internet nhằm thúc đẩy xúc tiến việc bán hàng, quảng bá thương hiệu, hình ảnh, dịch vụ của DN đến với khách hàng.
* Đặc điểm, lợi ích của Marketing Online:
– Tính cơ động và dễ thay đổi: DN có thể dễ dàng giám sát và đo lường tính hiệu quả của các chương trình quảng cáo online mỗi ngày, mỗi giờ, từ đó có thể nhanh chóng thay đổi hình ảnh, câu từ…mà không bị trở ngại như là các kênh tiếp thị truyền thống khác như báo chí, TV…
– Kiểm tra kết quả theo thời gian thực: Cung cấp cho DN các công cụ quản lý thống kê số liệu trực tuyến theo thời gian thực cho các chiến dịch quảng cáo trực tuyến rất hiệu quả, điều này có ý nghĩa rất lớn với sự thành công hay thất bại của một chiến dịch quảng cáo.
– Nhắm đến một đối tượng khách hàng một cách dễ dàng và chính xác hơn: Marketing Online giúp bạn chuyển tải thông điệp của chiến dịch quảng cáo đến một đối tượng người dùng theo độ tuổi, giới tính và địa lý… một cách chính xác hơn là các kênh tiếp thị truyền thống.
– Tính đa năng và đa dạng của các công cụ: Với Marketing Online bạn có rất nhiều sự chọn lựa: Audio, Video, Blog, Email, Social Media và Newsletters…trên cùng một platform để tương tác với khách hàng.
– Tính tương tác cao: 2 chiều giữa nhà tiếp thị và khách hàng
– Tính hiệu quả: rút ngắn khoảng cách, tiếp thị toàn cầu, lan tỏa nhanh, tiết kiệm chi phí, tiếp thị 24/7.
* Các công cụ Marketing Online:
Người làm marketing cần sử dụng website và các cộng cụ Marketing Online nhằm tăng cường quan hệ với công chúng, xây dựng những cộng đồng trên mạng để tạo những ấn tượng tốt cho thương hiệu.
– Website (blogger, google site, php, wordpress…): Một website tốt [1] sẽ giúp đưa sản phẩm, dịch vụ của bạn tới khách hàng tốt hơn. Website cũng giống như một cái chợ hay một cửa hàng, là nơi bạn trưng bày sản phẩm, giới thiệu cung cấp các thông tin về sản phẩm, đồng thời thực hiện các giao dịch mua bán. Nếu bạn trưng bày đẹp, thuận tiện cho khách hàng trong việc tìm kiếm, cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin bổ trợ hơn thì khách hàng sẽ tới với bạn nhiều hơn.
– Search Engine Marketing (SEM = SEO + PPC)
– SEO (Search Engine Optimization) – Tối ưu trang Web trên các công cụ tìm kiếm, nhằm nâng cao thứ hạng và vị trí của trang web trên các seach engines & miễn phí.
– PPC (Pay per Click) – Quảng cáo trả tiền với công cụ Google Adwords.
– Email Marketing: Thu thập data khách hàng, lọc mail, gửi mail, chăm sóc trực tiếp khách hàng, chủ động tiếp cận khách hàng và xúc tiến bán hàng; giúp DN có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng và giữ liên lạc với những khách hàng hiện tại.
– Social Media: Tham gia vào các cộng đồng có sẵn hoặc tạo cộng đồng riêng trên mạng xã hội; Tăng view và tương tác trực tiếp với khách hàng, quảng cáo online thay cho các kênh truyền thống, hiệu quả và tiết kiệm chi phí, đồng thời tạo tình cảm và sự gắn kết của khách hàng.
– Banner quảng cáo trên các website bên ngoài, giúp tăng traffic và nhận diện thương hiệu (Tham khảo: >> Dịch vụ Quảng cáo và truyền thông trên Trang Thông tin điện tử Xi măng Việt Nam: ximang.vn [2])
– PR Online: Đăng bài viết trên hệ thống internet (báo điện tử, website, diễn đàn …) (Tham khảo: >> Dịch vụ Quản trị và Phát triển nội dung Website Doanh nghiệp [3])
– Article marketing: viết bài về hoạt động kinh doanh, chia sẻ lên các website có liên quan, giúp mang lại một số lượng truy cập lớn cho trang web của bạn, và gia tăng thương hiệu.
Tham khảo thêm:
>> Dịch vụ Tư vấn giải pháp phát triển thương hiệu online [4]
>> Quản trị nội dung, quyết định chất lượng thông tin trên Website của bạn [5]
Gamma NT (TH)
————————-