- Gamma NT - https://www.congngheweb.vn -

Tầm quan trọng của Marketing online dành cho doanh nghiệp

tam-quan-trong-cua-marketing-online-1

Cho nên để đứng vững trên thị trường kinh doanh thì các doanh nghiệp ngày nay không thể không thực hiện chiến dịch Marketing, đặc biệt là Marketing Online.

Những con số biết nói chứng tỏ thế giới đang dần “phẳng” và “ảo”

Hiện tại, lượng người dùng Internet lên tới hơn 90% và có đến trên 70% lượng người dùng Internet vào mạng để tìm kiếm thông tin. 88% hoạt động kinh tế Mỹ đang online hàng ngày và 77% trong số họ nhận được tin tức trực tuyến. Tin tức từ Yahoo!, Google có lượng khán giả trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay, thậm chí còn nhiều hơn cả đài CNN hay BBC. Đó là chưa kể các trang tin tức, báo mạng nhỏ lẻ khác ở mỗi đất nước, khu vực. Việc cập nhật tin lên “thế giới ảo” nhanh và tạo hiệu ứng tốt hơn nhiều so với việc in báo giấy. Và việc đọc, tìm kiếm thông tin “online” lại càng nhanh chóng, dễ dàng hơn.

tam-quan-trong-cua-marketing-online-2

30 năm trước, hơn 60% những người trẻ tuổi thường đọc một tờ báo hàng ngày, nhưng bây giờ sự lựa chọn của họ cho việc tìm kiếm đọc các tin tức là Internet. Đầu năm 2001 hơn 60% số người được hỏi trong một cuộc khảo sát do nhóm nghiên cứu nội dung của Lyra đã chọn internet cho các nhu cầu thông tin cá nhân và chuyên biệt, so với 18% dành cho các tạp chí. Khi tìm kiếm thông tin liên quan đến công việc, 48% số người được hỏi đã chọn internet, và chỉ có 7 phần trăm ưa thích việc in ra giấy.

Ngày nay:

– Truyền hình: Chia sẻ thông tin truyền hình đã giảm một phần ba lượng khán giả kể từ năm 1985.

– Radio: Tỷ lệ người nghe rất thấp.

– Báo chí: Những tờ báo đạt đỉnh điểm vào năm 1987, và đang suy giảm nhanh chóng.

tam-quan-trong-cua-marketing-online-3

Theo một cuộc khảo sát thì 34% số người mua sản phẩm cho biết kinh doanh mạng làm cho các bước mua sắm quan trọng như trật tự, xác nhận, theo dõi, và cung cấp, nhanh hơn và nhất định hơn trước. Chính vì tác động mạnh mẽ của Marketing Online mà các ông chủ lớn sẵn sàng chi 1 khoảng lớn vào đó. Điển hình như apple họ chi 50% tổng giá trị của sản phẩm cho Marketing nói chung và 30% trong số đó họ giành cho Marketing Online.

tam-quan-trong-cua-marketing-online-4

Thế giới đang ngày càng phẳng khi mọi cách thức liên lạc cho đến các nhu cầu giải trí đều nằm gọn trong bàn tay con người. Rõ ràng, chỉ cần chiếc điện thoại Smartphone, hay chiếc máy tính bảng nhỏ gọn là mọi người có thể kết nối, trò chuyện hay chia sẻ thông tin với nhau dù ở bất cứ đâu. Cùng với lượng thông tin “đổ” trên Internet tăng chóng mặt từng giây, lượt tìm kiếm trực tuyến lên đến hàng triệu lượt mỗi ngày, thời gian con người ta dành cho blog, mạng xã hội, các kênh giải trí còn nhiều hơn thời gian ăn ngủ, sinh hoạt cá nhân thì để sống trong một thế giới “phẳng” và “ảo” như vậy, doanh nghiệp sẽ “chết” nếu không tiến hành làm Marketing Online.

Marketing Online đang là xu thế bởi vì thời thế bắt buộc phải như thế!

Trước hết, cần hiểu rằng Marketing Online là một tổ hợp các hoạt động tiếp thị có sử dụng Internet, có thể chia làm các lĩnh vực cơ bản: SEM/SEO, SMS marketing, Email marketing, Social Media,…. Thông thường doanh nghiệp sẽ kết hợp nhiều dịch vụ Marketing Online với nhau để mang lại hiệu quả truyền thông cao nhất. Hoặc chỉ với 1 công cụ, doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể làm Marketing Online thành công, tùy theo mục đích và chiến lược phải thật phù hợp và khôn ngoan. Thậm chí, theo xu hướng chung hiện tại thì các cá nhân cũng có thể sử dụng kênh social media để quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của mình. Các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest… trở thành môi trường lý tưởng cho hoạt động kinh doanh của cá nhân và với cả doanh nghiệp. Với những cá thể kinh doanh nhỏ lẻ, câu hỏi mà họ đặt ra là tại sao phải mở cửa hàng với các chi phí đắt đỏ về mặt bằng, điện nước, phí thuê nhân công và vô số các chi phí khác, trong khi hoàn toàn có thể kinh doanh online. Và tất nhiên điều này cũng khiến cho các hoạt động quảng cáo trên các kênh social media cũng đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Lợi ích mà Marketing Online đem lại

tam-quan-trong-cua-marketing-online-51

– Sản phẩm đến được với người tiêu dùng nhanh hơn và tiết kiệm hơn so với quảng cáo truyền thống.

– Dễ dàng rút ra kinh nghiệm qua những đánh giá và đo lường hiệu quả từ khách hàng

– Hiệu quả đến nhanh chóng. Ví dụ: bạn thuê đặt banner ở một website uy tín thì sẽ có rất nhiều khách truy cập vào website bạn để tìm hiểu thêm thông tin.

– Mặt hàng của công ty được phát triển trên diện rộng, thông tin da dạng, phong phú,cách thức hiện đại và hợp xu hướng của xã hội

– Khách hàng có thể tìm thấy bạn bất cứ nơi đâu,bất kỳ lúc nào chỉ cần có Internet.

– Cắt giảm được những chi phí vật chất và thời gian phải chi cho kênh marketing truyền thống.

– Tăng khả năng cạnh tranh của thương hiệu

Kết luận

tam-quan-trong-cua-marketing-online-6

Tuy nhiên, cần hiểu rằng Online Marketing và Marketing truyền thống luôn là hai yếu tố song hành không thể thiếu và luôn hỗ trợ cho nhau. Cho dù bạn kinh doanh với tư cách cá nhân hay doanh nghiệp, thì việc hiểu được những kiến thức tổng quát nhất về Marketing Online sẽ là nền tảng cơ bản giúp bạn đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất!

Theo gbgroup