- Gamma NT - https://www.congngheweb.vn -

SEO: Bộ sưu tập đa chiều về các chiến lược

Mọi người nghĩ SEO [1] thực sự chỉ là một sự kết hợp của chiến lược trải nghiệm khách hàng đan xen với nhau để tạo ra sự hiện diện trực tuyến tốt nhất có thể. Bài viết này sẽ giải thích rõ cho bạn thấy được SEO là một tập hợp các phần độc lập với nhau để giúp cho sự hiện diện của bạn được thành công hơn nữa.

Khi bạn nghĩ về SEO, trong đầu bạn đang thực sự nghĩ về điều gì? Nếu bạn đã đi vào “thực hành SEO” thì bạn sẽ phải làm những gì? Bạn sẽ viết nội dung? Phân tích hiệu suất của bạn? Tương tác với khán giả của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội [2]?

Các thành phần của SEO

Bài viết này sẽ không liệt kê tất cả các yếu tố hoặc chiến thuật có thể tác động đến thứ hạng tìm kiếm tự nhiên của một công ty, điều này sẽ phục vụ như là một danh sách chung của chiến lược mà tất cả tập trung vào hoạt động tìm kiếm của thương hiệu theo cách này hay cách khác:

– Tối ưu on-site: đây là một thuật ngữ chung bao gồm tất cả những cải tiến về kỹ thuật và sự lựa chọn sáng tạo. Tối ưu hóa điện thoại di động, tốc độ trang web [3], bảo mật trang web, meta title và description, rich snippets và dữ liệu có cấu trúc, kiến trúc trang web, sitemap và nội dung chỉ là một trong số những cách bạn có thể tối ưu hóa trực tiếp cho trang web của bạn để được tìm thấy và được ủng hộ thông qua công cụ tìm kiếm.

 

>> 10 thủ thuật SEO Onpage tốt nhất 2016 [4]

– Nội dung on-site: nội dung on-site có thể được gọi là “marketing content”. Nội dung on-site bao gồm tất cả các trang trên một trang web, đó là về chất lượng, độ chính xác, súc tích, chi tiết và duy nhất có thể nâng cao thứ hạng của bạn nhưng chủ yếu nội dung này phục vụ như một phương tiện để xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

– Xây dựng liên kết: xây dựng liên kết tồn tại với nhiều dạng thức khác nhau. Xây dựng liên kết truyền thống có thể được coi là một chiến lược SEO độc quyền bởi vì đó là chức năng chính của nó. Tuy nhiên, ở mức cao cấp hơn, chiến thuật xây dựng liên kết hiện đại liên quan đến việc guest posting và content syndication – và chúng sẽ có nhiều lợi ích hơn so với tầm nhìn thương hiệu [5].

– Truyền thông xã hội: Truyền thông xã hội thường được gộp vào thể loại “chiến lược SEO” nhưng nó thực sự không ảnh hưởng trực tiếp đến SEO.

– SEO địa phương: chiến lược SEO địa phương đặc biệt liên quan đến việc kinh doanh của bạn được liệt kê chính xác trên các thư mục bên thứ ba và đánh giá các trang web, sau đó sẽ quản lý và đánh giá trực tuyến trang web của bạn. Làm như vậy có thể tăng cơ hội khẳng định danh tiếng của bạn với khách hàng.

Bạn có thể nhóm một tập các dịch vụ này với nhau khi SEO nhưng nếu tách rời ra riêng lẻ thì nó sẽ không thể giúp bạn cải thiện thứ hạng tìm kiếm.

 

SEO dựa trên từ khóa là chết

Trước kia, đó là bạn có một số tiền nhất định để xếp hạng cho một từ khóa cụ thể – và ngày nay nó đã trở nên lỗi thời. Ngày nay rất khó để xếp hạng cho cụm từ khóa cụ thể bởi có sư xuất hiện của tính năng tìm kiếm ngữ nghĩa của Google, gia tăng sự tinh tế, tăng tính cạnh tranh và Knowledge Graph.

SEO hiện đại là việc sử dụng chiến lược trải nghiệm của các khách hàng khác nhau để cung cấp cho thương hiệu của bạn sự hiện diện trực tuyến tốt nhất có thể.

Tranh cãi về ngữ nghĩa?

SEO hiện đại không phải là một chiến lược độc lập (thay vào đó là một tập hợp các chiến lược độc lập khác) là quan trọng đối với cả tổ chức SEO và với những người hành nghề độc lập.

Đó là trách nhiệm của các tổ chức SEO để đảm bảo mọi khách hàng hiểu những gì mà SEO đang làm – và bán “dịch vụ SEO” mà không bán một số các dịch vụ khác (ví dụ marketing content) giống như bán một chiếc xe mà không có bánh xe.

Tóm lại

Một số chiến thuật – bao gồm rich snippets và meta descriptions – được thực hiện cho mục đích thay đổi thứ hạng tìm kiếm nhưng nó vẫn rất quan trọng để nhận ra rằng SEO hiện đại không tồn tại trong chân không. Đó là chi tiết về các mối quan hệ phức tạp giữa trải nghiệm người dùng và bất kỳ một chiến thuật có ý nghĩa để tăng thứ hạng của bạn.

SEO vẫn còn sống và vẫn còn quan trọng, và nó bao gồm một tập hợp của những chiến lược quan trọng khác. Bạn hãy ghi nhớ điều này khi bạn tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến của bạn – cả on-site và off-site.

 

Theo Thế giới SEO