Sử dụng name card
Hãy đảm bảo tất cả những thành viên trong ty của bạn đều sử dụng name card mỗi khi tiếp xúc với khách hàng, đối tác hay bất cứ người nào họ gặp. Điều này nghe có vẻ bình thường, nhưng hiệu quả đem lại không hề thấp. Chính nhờ những tấm danh thiếp này mà khách hàng sẽ nhớ đến bạn và có thể dùng nó để giới thiệu cho những khách hàng khác. Hay thậm chí là những người chưa bao giờ biết đến bạn có thể thông qua name card để trở thành khách hàng của doanh nghiệp
Tham dự các sự kiện miễn phí
Thường xuyên tìm kiếm thông tin về những sự kiện được tổ chức trong phạm vi tỉnh, thành phố mà doanh nghiệp hoạt động. Đây là dịp để doanh nghiệp tiếp xúc với nhiều khách hàng tiềm năng của mình. Thậm chí bạn có thể tham gia vào những câu lạc bộ quy tụ những người quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh của bạn.
Thực hiện một video giới thiệu về doanh nghiệp
Đây là phương pháp tuyệt vời để thể hiện một cách chân thật về doanh nghiệp với những khách hàng của mình. Bạn có thể sử dụng máy ảnh hay smartphone để thực hiện video giới thiệu doanh nghiệp của mình. Sau khi đã có một video có chất lượng tốt thì bạn hãy tiến hành chia sẻ nó lên những trang chia sẻ video và đưa nó lên website của mình [1].
Trở thành diễn giả
Có nhiều người chọn con đường trở thành diễn giả để PR miễn phí cho doanh nghiệp của mình. Để làm được điều này thì bạn cần trang bị thật đầy đủ những kiến thức về chuyên ngành của mình cộng với sự rèn luyện kỹ năng thuyết trình.
Sử dụng vật phẩm thương hiệu [2]
Hình thức này đã khá phổ biến ở nước ta, doanh nghiệp thường in logo [3], thương hiệu [4] của mình lên áo, nón, bút,… để dùng cho nội bộ hoặc tặng khách hàng. Mỗi lần vât phẩm thương hiệu được sử dụng là mỗi lần thương hiệu được quảng cáo [5] miễn phí.
Miễn phí những cuộc họp với khách hàng
Đối với những sản phẩm thông thường thì việc họp với khách hàng việc mà doanh nghiệp muốn còn không được huống gì là thu phí. Nhưng với những ngành đòi hỏi tính chuyên môn cao thì thông thường doanh nghiệp sẽ tính phí cuộc họp với khách hàng. Ví dụ như trong ngành sản xuất phim quảng cáo [6], thông thường đối với những dự án lớn thì thường phải tính phí cuộc họp theo giờ. Nhưng chúng tôi không tính bất cứ chi phí nào cho khách hàng khi tham dự những cuộc họp.
Tham gia vào các diễn đàn
Tham gia những diễn đàn online cũng là cách để quảng bá thương hiệu [7] cách rộng rãi với chi phí bằng không. Đây cũng là phương tiện kết nối với những người khác nhằm giúp doanh nghiệp tăng trưởng về mặt doanh số
Đăng ký thông tin doanh nghiệp lên những cổng thông tin [8] miễn phí
Có rất nhiều cổng thông tin trực tuyến chấp nhận cho việc đăng ký thông tin doanh nghiệp miễn phí. Đây là một kênh hiệu quả và uy tín để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình trên môi trường Internet [9].
Tối ưu hóa trang web [10] của bạn
SEO [11] là một yếu tố rất mạnh mẽ trong chiến lược tiếp thị trực tuyến [12]. Nếu xét về ngắn hạn thì chiến lược này không hiệu quả vì để một từ khóa có thứ hạng cao thì cần có thời gian. Tuy nhiên, về lâu dài thì đây chính là cách rất hiệu quả và tiết kiệm nhất. Việc thực hiện SEO không hề khó khăn, phức tạp như nhiều người nghĩ, nếu bạn chịu khó tìm hiểu thì trong vòng một tuần đã có thể tự làm SEO cho mình.
Viết Blog
Công việc này đòi hỏi bạn phải đầu tư những bài viết có chất lượng cao, đem đến nhiều giá trị cho người đọc. Có như vậy Blog của bạn mới thu hút được sự quan tâm của những người khác
Comment trên blog của người khác
Ngoài việc viết bài trên Blog của mình thì bạn có thể tham gia bình luận trên những bài viết của người khác để quảng bá cho chính Blog của mình. Cũng như việc viết bài, bình luận cũng cần đem đến những giá trị nhất định cho người đọc
Tham gia các mạng xã hội [13]
Sự phát triển ồ ạt của mạng xã hội [14] trong những năm gần đây đã biến nó thành phương tiện hấp dẫn mà không marketer nào muốn bỏ qua. Đối tượng tham giá mạng xã hội không chỉ là những bạn trẻ mà có cả những nhân viên văn phòng, lãnh đạo doanh nghiệp. Đây chính là mảnh đất màu mở mà doanh nghiệp cần khai phá.
Theo Marketing Chiến lược