>> Lướt web chuyên nghiệp hơn với trình duyệt Chrome [1]
Trước đó thì Google [2] cũng đã giới thiệu tính năng mới của Chrome, cho phép đẩy các thông báo của bên thứ 3 trên trình duyệt này, giống như notification. Các đối tác đầu tiên thử nghiệm tính năng này là eBay và Vice News. Tính năng mới này giúp người dùng không cần cài đặt ứng dụng của bên thứ 3, vẫn có thể nhận được các thông báo mới nhất thông qua trình duyệt Chrome.
Trong khi các noti là một phần rất quan trọng đối với Facebook [3], vì nó khiến người dùng quay trở lại sử dụng mạng xã hội này thường xuyên hơn. Khi bạn được tag vào một bức ảnh mới hay có ai đó comment trong status của bạn, nó sẽ hiển thị thông báo nhắc nhở và khiến bạn tiếp tục quay trở lại.
Đối với Google, thỏa thuận hợp tác mới này cũng sẽ rất có lợi cho gã khổng lồ tìm kiếm. Vì nó giúp tăng thêm số lượng người sử dụng trình duyệt Chrome. Tuy nhiên nó cũng có một vấn đề nảy sinh, đó là các thông báo bị trùng khi bạn vừa cài đặt ứng dụng Facebook vừa sử dụng phiên bản web [4] trên trình duyệt Chrome.
Một thông báo sẽ được hiển thị hai lần và nó có thể khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu, giống như đang bị spam vậy. Google và Facebook cho biết họ đang tìm cách để giải quyết vấn đề này.
Phương pháp khả quan nhất hiện nay đó là nó sẽ tự đánh giá theo thói quen sử dụng của người dùng và chỉ hiển thị thông báo trên nền tảng mà được sử dụng nhiều nhất.
Xu hướng di động hiện nay khiến cho các ứng dụng [5] đang dần thay thế trình duyệt web, thậm chí là trong cả những lĩnh vực độc quyền như tìm kiếm. Do đó, để có thể tiếp tục tồn tại, các công ty internet [6] sẽ cần thay đổi và tích hợp thêm nhiều tính năng hữu ích vào trình duyệt của mình và lôi kéo thêm nhiều người sử dụng, đặc biệt là những người dùng di động.
Theo Trí Thức Trẻ