Lí do được Google [1] đưa ra là một số nghiên cứu gần đây cho thấy 50% trường hợp nhấp vào quảng cáo [2] là do tình cờ hay do tưởng nhầm. Điều này sẽ dẫn đến các nhà quảng cáo phải chi trả nhiều hơn cho các đối tác như Google, Facebook [3] để quảng bá sản phẩm của mình nhưng người dùng lại chưa thực sự quan tâm đến việc mua những gì mà các công ty đó bán.
Quảng cáo di động đang là “mỏ vàng” với những nhà cung cấp dịch vụ như Google.
Vì vậy, Google đang tiến hành một số thay đổi để ngăn chặn những cú “click” quảng cáo do vô tình. Một trong số những cách đó là ngăn chặn cách nhấp chuột diễn ra ở phần ranh giới của hình ảnh quảng cáo. Người dùng nếu quan tâm có thể khai thác thêm thông tin bằng cách nhấp vào phần trung tâm của hình ảnh quảng cáo.
Google cũng ngăn chặn trình trạng nút “cài đặt quảng cáo” nằm cạnh icon của ứng dụng [4] vì đây là những chương trình quảng cáo mà chỉ cần một cú nhấp chuột của người dùng thì nó đã được cài đặt lên thiết bị của họ. Ngoài ra, Google cũng ngăn chặn hiện tượng khi người dùng thoát ra khỏi một quảng cáo lại vô tình nhấp vào nút tải về một ứng dụng không cần thiết cho thiết bị của họ.
Google ngăn chặn việc click quảng cáo thành công tại vùng ranh giới của hình ảnh quảng cáo.
Và sự cải thiện cuối cùng của Google là thêm thời gian một quảng cáo được hiển thị trước khi người dùng có thể tắt chúng. Điều này sẽ giúp cho người dùng có cơ hội đọc lướt qua nội dung quảng cáo [5] và quyết định xem nội dung đó có cần thiết cho mình hay không để “click” vào hay tắt chúng đi. Song song đó, việc ngăn chặn các quảng cáo có thể “click ngay lập tức” cũng tiết kiệm các chi phí cho các công ty vì không phải chi tiền cho hành vi vô tình bấm vào quảng cáo nhưng không quan tâm đến sản phẩm của họ.
Người dùng sẽkhông phải đối mặt với nguy cơ tải về nhấm các ứng dụng không mong muốn khi cài đặt hay thoát một ứng dụng khác.
Theo Google, những cải thiện của họ đã tăng tỷ lệ nhấp quảng cáo có mục đích lên 15%. Việc loại bỏ các cú “click” quảng cáo do tình cờ còn giúp nhà quảng cáo tiếp cận được với nhiều khách hàng có tiềm năng hơn. Khi công ty có kết quả tốt hơn nhờ quảng cáo di động, họ sẽ quay lại và dành nhiều ngân sách hơn cho nhà cung cấp dịch vụ, đây là điều mà Google mong muốn.
Theo GenK