- Gamma NT - https://congngheweb.vn -

3 cách quảng cáo có thể làm tổn thương thương hiệu doanh nghiệp

Theo thống kê, 94% các nhà tiếp thị kỹ thuật số đều cho rằng chất lượng của một chương trình quảng cáo [1] là vô cùng quan trọng. Các chiến dịch quảng cáo trên các trang web hoặc những chiến dịch có nội dung không phù hợp có thể làm tổn thương một cách nghiêm trọng tới thương hiệu [2] của doanh nghiệp.

Trong khi đó, các đơn vị quảng cáo không hề quan tâm đến việc có làm hỏng danh tiếng của bạn hay không, miễn là họ hoàn thành chiến dịch và thu được tiền. Để tránh tình trạng này, bạn cần phải tự bảo vệ mình, nghiên cứu và lên kế hoạch chi tiết trước khi chạy quảng cáo để có thể lựa chọn những vị trí phù hợp với các giá trị thương hiệu của bạn.

Sai lầm trong thiết lập chiến dịch quảng cáo

Các chiến dịch quảng cáo có thể mang lại cho doanh nghiệp thêm nhiều truy cập từ thị trường trực tuyến, từ đó có khả năng nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và gia tăng doanh thu, lợi nhuận. Tuy nhiên thì không phải bất cứ chiến dịch quảng cáo nào cũng có thể thành công và mang lại sự an toàn cho một thương hiệu. Do đó, bạn không thể “ném” tiền để quảng cáo ở bất cứ nơi nào mà không có sự nghiên cứu, tìm hiểu trước để biết được truy cập mà bạn có được đến từ những đâu.

Hầu hết các đơn vị quảng cáo sẽ không quan tâm đến việc bạn có thu được hiệu quả hay không miễn là họ vẫn kiếm ra tiền, trong khi đó thì rất có thể doanh nghiệp của bạn đang phải đối mặt với những thiệt hại tiềm ẩn.

Để bảo vệ thương hiệu của mình, bạn buộc phải tối ưu hóa các vị trí đặt quảng cáo sao cho phù hợp. Tốt nhất là liên hệ với các đơn vị có trách nhiệm, nếu cần thiết thì hãy tìm ngay một đơn vị quảng cáo mới. Đặc biệt phải kiểm soát được việc quảng cáo của bạn đang và sẽ được người dùng thực tế nhìn thấy chứ không phải chỉ là kết quả của việc “thử nghiệm” trên lý thuyết.

Bị chèn quảng cáo (Ad Injections)

Chèn quảng cáo (Ad Injections) là một kỹ thuật giúp bạn chèn quảng cáo của mình một cách lén lút vào bất cứ trang web nào mà không cần sự đồng ý của chủ sở hữu và không cần phải trả tiền cho họ. Thậm chí, bạn còn có thể chèn quảng cáo lên trên cả những quảng cáo đang được hiển thị một cách chính thống, khiến người dùng chỉ nhìn thấy quảng cáo của bạn mà không hề nhìn thấy những quảng cáo kia

Quảng cáo này hoạt động khi người dùng tải web và cài đặt một phần mở rộng trình duyệt. Khi đó, quảng cáo “bất hợp pháp” sẽ được đưa vào một cách lặng lẽ và hiển thị trên trình duyệt của người dùng. Hiện nay, những kẻ lừa đảo thường dùng cách này để chèn quảng cáo miễn phí và thu về nhiều lợi nhuận. Nếu bị “chơi xấu” theo hình thức này, bạn không chỉ tốn kém ngân sách quảng cáo một cách vô ích mà thương hiệu của bạn còn bị ảnh hưởng xấu.

Thách thức lớn nhất với các nhà quảng cáo là đôi khi họ không hề biết mình đang phải đối mặt với vấn đề này, trừ khi nó hiển thị ngay trước mắt họ. Ngay đến cả một công ty lớn như Wal-Mart vẫn có thể là nạn nhân của kỹ thuật này. Điều đó cho thấy trường hợp này không phải là hiếm. Mặc dù Google đã và vẫn đang thực hiện các hoạt động chống lại kỹ thuật chèn quảng cáo của những kẻ lừa đảo nhưng có vẻ cuộc chiến này vẫn chưa thể kết thúc. Chính vì vậy mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên cẩn trọng hơn trong hoạt động quảng cáo để tránh việc ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của mình.

Quảng cáo “lừa đảo”

Quảng cáo tự nhiên (Native advertising) là quảng cáo dựa trên trải nghiệm đặc thù của người dùng trên website hay một ứng dụng, nhờ đó mà bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng tốt hơn. Quảng cáo này chỉ nhắm đến đúng đối tượng chứ không dựa trên việc làm phân tán hay gián đoạn trải nghiệm của người dùng để thu hút sự chú ý của họ. Tuy nhiên thì nó cũng có nhược điểm là bạn sẽ dễ bị cho là “lừa đảo” khi những người không thích vô tình bị “lừa” nhấp vào quảng cáo của bạn, thậm chí nó còn có thể dẫn đến một phản ứng dữ dội. Trường hợp này diễn ra khi bạn gây hiểu lầm cho người dùng bởi một nội dung quảng cáo không rõ ràng.

Để giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn này, bạn nên:

– Tạo quảng cáo tự nhiên phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình;

– Duy trì sự rõ ràng và lành mạnh của nội dung

Theo Marketing chiến lược