- Gamma NT - https://congngheweb.vn/en -

Mô hình marketing mới theo 4 giá trị cốt lõi

Mô hình chiến lược marketing [1] làn sóng mới này sẽ giúp bạn có những thay đổi về nhận thức chiến lược [2] phù hợp hơn với thị trường và khách hàng [3] mục tiêu.

Đồng sáng tạo

Sáng tạo đơn giản chỉ là tìm ra một cách mới để làm việc hoặc làm cho công việc đó trôi chảy và thành công.

Trong marketing [4], sự cộng hưởng đồng sáng tạo là yếu tố cần thiết để giúp cho chiến lược hoàn thiện, hiệu quả.

Chúng ta biết rằng, những người làm marketing không tạo ra nhu cầu về địa vị xã hội. Họ tác động bằng cách làm ra sản phẩm thích hợp, hấp dẫn, vừa túi tiền và dễ tìm kiếm cho những người tiêu dùng mục tiêu. Sự tác động này có mang đến hiệu quả như mong đợi hay không là sự tương tác từ nhiều phía, trong đó yếu tố đồng sáng tạo trong ý tưởng hành động là giá trị cốt lõi để tiếp cận được khách hàng nhanh nhất.

Giá trị

Công việc của người làm marketing [5] là bán những lợi ích hay dịch vụ chứa đựng trong những sản phẩm vật chất, chứ không phải là mô tả những tính chất vật lý của sản phẩm, dịch vụ. Những người bán chỉ chú tâm đến sản phẩm vật chất chứ không phải nhu cầu của người tiêu dùng là người mắc bệnh “thiển cận marketing [6]“. Hiểu đúng và hiểu chính xác những giá trị đó sẽ giúp cho người làm marketing tập trung đúng hướng, tạo nên tính tương tác cao với cộng đồng và mang giá trị cốt lõi gần hơn với nhu cầu của thị trường.

Khi những giá trị vật chất được khai thác đúng sẽ giúp cho chiến lược của bạn được cộng đồng tiếp nhận, mang đến lợi nhuận cao. Đồng thời, khi những giá trị vật chất được khai thác tối đa nó sẽ tự tạo ra giá trị tinh thần cho người dùng và biến họ thành kênh marketing [7] hiệu quả nhất với sự lan truyền thông điệp.

Xã hội hóa

Theo thống kê gần đây, hầu hết mọi người đều đã sở hữu cho mình một địa chỉ email [8] và thường xuyên cập nhật những tin tức online; họ thích sử dụng internet và thích dùng internet để thỏa mãn mọi nhu cầu trong đời sống thường nhật. Điều đó mang đến cho chúng ta những cơ hội kết nối với toàn thế giới. Một chiến lược marketing hoàn hảo phải tập trung, bao phủ tất cả các kênh, không bỏ sót, loại trừ bất cứ đối tượng khách hàng nào.

Để có sự thay đổi tích cực trước sự phát triển của thời đại công nghệ và sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, người làm marketing phải làm sao biến khái niệm thị trường quay lại điểm xuất phát là khái niệm marketing, marketing để tiếp cận khách hàng và biến khách hàng thành nhân viên marketing giỏi nhất. Đó là những hoạt động của con người diễn ra trong mối quan hệ với thị trường, biến những trao đổi tiềm ẩn thành hiện thực với mục đích là thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của con người, tạo nên sự tương tác cao về giá trị, vật chất và tinh thần cho đôi bên.

  

Chiến dịch Marketing bao phủ các kênh

Đối thoại

Nếu một bên tích cực tìm kiếm cách trao đổi hơn bên kia, thì ta gọi bên thứ nhất là người làm marketing còn bên thứ hai là khách hàng tiềm năng. Người làm marketing tìm kiếm một phản ứng từ phía bên kia để bán hoặc mua một thứ gì đó. Nói cách khác, người làm marketing có thể là người bán hay người mua.

Làm marketing theo mô hình “Làn sóng mới” là phải làm sao để doanh nghiệp bạn và thị trường đều tích cực tìm cách trao đổi, phải làm sao để cả hai bên đều là người làm marketing.

Hiện nay, với sự phát triển vượt bậc, mạng xã hội đã trở thành công cụ, phương tiện marketing hữu dụng, ai cũng có thể làm được và nó dần tạo thành một trào lưu, một xu hướng. Tuy nhiên, có người thành công, cũng có rất nhiều người tốn thời gian, công sức, chi phí nhưng thất bại, nguyên nhân chính là ở tầm nhìn, cách làm và chiến lược làm.

 

  
Người làm marketing có thể là người bán hay người mua

Marketing ở công nghệ số là marketing liên kết, một mình bạn không tạo nên một chiến lược tối ưu mà nó đòi hỏi có tính tương tác cao từ cộng đồng và biến cộng đồng thành kênh marketing cộng hưởng.

Marketing làn sóng mới với bốn giá trị mới đồng sáng tạo – giá trị – xã hội hóa và đối thoại sẽ tạo ra rất nhiều giá trị về vật chất, tinh thần, sự tiện lợi trong liên kết.

Thông điệp sẽ được lan tỏa rộng khắp trong các khách hàng hiện tại, tạo ra tiếng vang lớn với những khách hàng tiềm năng và làm thức tỉnh các đối thủ cạnh tranh.

Đó cũng là cách thức để khởi động một sản phẩm, dịch vụ mới, chiếm lĩnh thị phần và xây dựng một thương hiệu mạnh.

Nguồn: Chiến lược Marketing