- Gamma NT - https://congngheweb.vn/en -

Bí quyết thành công trong tiếp thị của Disneyland

1. Chủ yếu là quan điểm, nhận thức

Hãy nhìn cận cảnh lâu đài của Người đẹp ngủ và bạn sẽ bắt đầu nhận ra điều gì đó lạ lùng đang diễn ra. Disney và nhóm cộng sự đã sử dụng phối cảnh sắp đặt để thiết kế toàn bộ công viên trông như lớn hơn, trong đó có tòa lâu đài. Họ đã làm điều đó như thế nào? Cũng giống như vẽ tranh, bạn có thể điều chỉnh kích cỡ của các vật để khiến chúng trông gần hơn hoặc xa hơn. Disney và nhóm cộng sự của ông đã mang phối cảnh sắp đặt này áp dụng vào các công viên. Ví dụ, họ đã xen kẽ các kích cỡ của các loại cây và các tảng đá trên Matterhorn để ngọn núi này trông lớn hơn và xen kẽ kích thước các viên gạch của tòa lâu đài của Người đẹp ngủ.

Các doanh nhân hãy nhớ rằng chủ yếu vẫn là quan điểm, nhận thức. Bạn có thể sử dụng phối cảnh sắp đặt để truyền tải một hình ảnh lớn hơn và ấn tượng hơn ra thế giới như thế nào?

2. Mọi chi tiết đều quan trọng

Lần tới khi bạn tản bộ trên Main Street, hãy chú ý hệ thống thông gió dọc đường đi cạnh các cửa hiệu bánh kẹo. Những chiếc máy này sẽ tỏa ra những mùi hương nhẹ nhàng để tạo ra không khí đặc trưng. Chúng sẽ tạo mùi kẹo vanilla quanh năm, riêng vào dịp lễ tết, nó sẽ tỏa ra mùi quế cho phù hợp với không khí lễ hội.

Với công ty bạn, ghi nhớ những chi tiết nhỏ là việc rất quan trọng. Bạn có chú trọng nhiều tới từng chi tiết trong mọi lĩnh vực của doanh nghiệp? Khách hàng luôn tìm kiếm những công ty có thể đáp ứng hoặc vượt xa yêu cầu của họ. Mọi thứ từ những tấm danh thiếp viết tay cho tới những cuộc điện thoại sau đó hoặc một chính sách hoàn trả hàng đầu đều tạo ra sự khác biệt.

 

3. Khả năng tiếp cận với một chút đặc quyền

Disney đã tạo ra Disneyland dành cho mọi người. Ông muốn các khách hàng có một trải nghiệm đặc biệt, để nuôi dưỡng những cảm xúc vui vẻ và yêu thích của ông với thành phố quê hương. Tuy nhiên, Disney biết rằng dù công viên có dễ tiếp cận đến đâu, vẫn cần có chút đặc quyền. Đó là lý do tại sao ông tạo ra Club 33, một quầy rượu riêng trong khu New Orleans của công viên. Bạn không chỉ cần là thành viên để có quyền đặt chỗ trước tại đây mà câu lạc bộ còn thu thêm một khoản phí (khoảng 25 ngàn đô la tiền thu ban đầu và 10 ngàn đô la tiền phí hằng năm) cùng với thời gian chờ đợi được tham gia (trung bình là 10 năm). Điều này đã biến nơi đây trở thành một điểm hấp dẫn.

Chiến lược này có thể giúp ích nhiều cho các doanh nhân thuộc mọi xuất phát điểm. Hãy nghĩ tới việc dành cho các khách hàng tốt nhất của bạn một sự đối đãi VIP hoặc một cộng đồng, dành cho họ những đặc quyền và ưu đãi  vì đã trung thành với công ty của bạn. Đây không chỉ là một cách để nói lời cảm ơn mà còn tạo ra một câu lạc bộ đặc quyền khiến ai cũng muốn tham gia. Nếu ở đó có giá trị và sự lôi cuốn, mọi người sẽ sẵn sàng trả tiền để tham gia.

4. Sự tham gia của người hâm mộ

Để người hâm mộ tương tác với thương hiệu là một trong những chiến lược tiếp thị được nói đến nhiều nhất hiện nay. Với sức mạnh truyền thông xã hội, bạn đã thực sự khiến khách hàng và quan trọng hơn là các khách hàng tiềm năng tích cực tham gia vào những việc bạn đang làm thế nào?

Hãy áp dụng một bí quyết của Disney và bắt đầu tạo ra sự quan tâm thực sự với thương hiệu của mình. Trong nhiều năm, những người hâm mộ Disney đã làm một chuyến đi tới  Disneyland để tận hưởng những điều thú vị tại công viên, nhưng cũng có những fan cuồng đã quay trở lại công viên vì một lý do bí ẩn nào đó. Trên khắp Disneyland, nhóm Disney đã giấu những chú chuột Mickey dọc khắp công viên và trong nhiều thập kỷ, những người hâm mộ Disney đã quay trở lại để khám phá và chia sẻ tất cả số tượng chuột Mickey bị giấu trong công viên.

Làm thế nào bạn có thể bắt đầu lôi kéo sự quan tâm tạo ra một phong trào khiến những người hâm mộ nỗ lực khám phá thương hiệu của bạn?  

5. Những bài học trong việc thuê ngoài

Disneyland sẽ còn lôi cuốn được không nếu bạn xếp hàng để chờ lên đỉnh núi Matterhorn và một con gián chạy qua chân bạn? Giả sử bạn đang trong xe ngựa đi qua đường hầm Indiana Jones thì bỗng dưng một con chuột kêu chít chít và chạy qua ngón chân bạn thì sao? Điều này không chỉ khiến các khách tới công viên tháo chạy mà còn gây ra sự hoang mang sợ hãi về một mối nguy hiểm tiềm tàng và sẽ hủy hoại danh tiếng của công ty. Mặt khác, việc phun một lượng thuốc diệt côn trùng lớn trong công viên có vẻ không phải là một sự lựa chọn hấp dẫn. Công ty Disney hiểu bài toán hóc búa này.

Công ty Disney đã thuê một đơn vị bên ngoài giải quyết vấn đề vệ sinh này bằng cách thả một giống mèo lang thang trong công viên vào buổi tối và để mắt tới chuột bọ trong công viên. Truyền thống đó vẫn tiếp tục cho tới tận hôm nay cùng với những ý tưởng diệt côn trùng sáng tạo khác như thả những con bọ rùa vào ban đêm.

Có lẽ việc thuê ngoài có thể giải quyết được một vấn đề mà bạn thường gặp phải và tạo việc làm cho những người thích hợp hơn trong việc giải quyết vấn đề của bạn? Hãy xem xét tất cả những giải pháp độc đáo và khác thường trong các nguồn lực của bạn. Từ góc độ quan điểm tiếp thị, việc này có thể giúp gắn kết các chiến dịch, các chiến lược truyền thông xã hội và cách tiếp cận công chúng của bạn.

Theo Học làm giàu