Thời điểm chính thức mà Amazon [1] ngừng hỗ trợ với các nội dung quảng cáo [2] chứa Flash được biết sẽ bắt đầu từ ngày 1/9/2015.
Giải thích cho hành động này, đại diện Amazon cho biết đó là vì ngày càng có nhiều nhà phát triển trình duyệt web [3] đang dần rời bỏ Flash [4].
Cụ thể, hồi đầu năm 2015, YouTube đã thẳng tay ngừng hỗ trợ Flash và chuyển sang dùng HTML5 [5] cho các nội dung video [6] của mình. Vào tháng 2/2015, Google [7] cũng tiếp bước ngừng hỗ trợ Flash và tự động chuyển những nội dung quảng cáo Flash sang HTML5. Gần đây nhất, mới hồi tháng 7/2015, Twitter cũng đã tuyên bố kế hoạch “nghỉ chơi” với Flash.
Cũng trong tháng 7/2015, Mozilla [8] cũng tạm thời ngừng hỗ trợ Flash trên trình duyệt Firefox vì những lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Trong tháng 8/2015 này, Yahoo [9] cũng bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng bảo mật từ Flash nhưng may mắn là sau đó hãng cũng đã khắc phục được vấn đề.
Được biết, Amazon hiện chỉ chiếm một phần nhỏ trong thị trường quảng cáo trực tuyến toàn cầu.
Theo PC World