Theo đó 64% người tiêu dùng thế hệ Y (hay còn gọi là Millennials, tức những người tiêu dùng ở độ tuổi 18-33) cho biết họ cũng trung thành với các nhãn hiệu mà mình yêu thích không kém gì thế hệ bố mẹ của họ. 40% khách hàng [1] nhóm này cho biết có mức độ trung thành với các nhãn hiệu bằng thế hệ bố mẹ, 24% cảm thấy họ trung thành hơn và chỉ có 31% cho biết không trung thành với các nhãn hiệu như thế hệ trước họ, trong khi có 5% chẳng có khái niệm gì về lòng trung thành với một nhãn hiệu nào đó.
Dưới đây là những phát hiện khá thú vị khác của Adroit Digital về mức độ và những yếu tố ảnh hưởng đến trung thành của thế hệ Y đối với các nhãn hiệu.
Tỉ lệ khách hàng [2] thế hệ Y trung thành với các nhãn hiệu mà mình yêu thích như thế hệ bố mẹ:
Để giành được lòng trung thành của khách hàng [3] thế hệ Y, các nhãn hiệu nên quan tâm:
• Mặc dù có cùng hoặc hơn mức độ trung thành với các nhãn hiệu so với thế hệ bố mẹ, 77% khách hàng thế hệ Y cho biết họ sử dụng những tiêu chí khác để chọn lựa các nhãn hiệu mà mình trung thành.
• 78% cho rằng các nhãn hiệu cần phải tích cực hơn nữa để giành được lòng trung thành của họ.
• 52% cho rằng để có thể đại diện tốt hơn cho người tiêu dùng, thể hiện cá tính, quan điểm của họ, các nhãn hiệu cần phải lắng nghe người tiêu dùng nhiều hơn nữa và sẵn sàng thay đổi dựa trên các phản hồi [4]nhận được từ khách hàng.
• 38% cho rằng các nhãn hiệu cần phải nói nhiều về người tiêu dùng hơn và nói ít về bản thân mình hơn. Tỷ lệ khách hàng nữ thể hiện quan điểm này cao hơn tỷ lệ khách hàng nam (45% so với 33%).
• Phụ nữ tỏ ra quan tâm đến các sản phẩm thân thiện với môi trường nhiều hơn nam giới (40% so với 28%) và cũng quan tâm đến các thực tiễn kinh doanh công bằng nhiều hơn nam giới (37% so với 28%).
Khách hàng thế hệ Y mong muốn điều gì ở các nhãn hiệu?
Khách hàng thế hệ Y chịu ảnh hưởng của phương tiện quảng cáo nào đối với một nhãn hiệu?
Những tiêu chí khách hàng thế hệ Y sử dụng để chọn lựa và thử nghiệm một nhãn hiệu mới:
Theo DNSG