- Gamma NT - https://congngheweb.vn/en -

5 bước tạo Chiến dịch Viral Marketing hiệu quả

Đối với nhiều công ty, doanh nghiệp, cơ quan, và thương hiệu [1], quá trình tạo ra một đoạn video mà có tiềm năng để đi sâu vào cộng đồng và thành công sau một chiến dịch có thể sẽ rất được quan tâm, dựa trên kinh nghiệm với nhiều bộ phận tiếp thị [2], kế hoạch [3] thường được phác thảo như sau:

– Viết kịch bản video có cốt truyện thú vị và đáng nhớ

– Chỉ định một đội ngũ sáng tạo để thực hiện video

– Chia sẻ video trên phương tiện truyền thông [4] xã hội và các kênh thương hiệu [5] khác

– Hãy cầu nguyện và hy vọng cho chiến dịch đó sẽ là tốt nhất.

Nhưng sau khi tạo chiến dịch Viral Marketing [6], tôi biết rằng quá trình thực hiện một video nhãn hiệu [7] mang đi virus không phải dựa trên cơ hội. Vậy làm thế nào có thể bạn cũng tạo ra một video được chia sẻ như Volvo The Epic Chia (72 triệu lượt xem) hoặc Turkish Airlines’ Kobe so với Messi (137 triệu lượt xem)? Điều quan trọng là phải có một kế hoạch có hệ thống có sử dụng công nghệ, thời gian và chiến lược để xây dựng khán giả ban đầu của video của bạn. Để bắt đầu, hãy thử những năm bước cần thiết:

1. Tăng cường Viewer Engagement

Một đoạn video với sự tham gia mạnh mẽ người xem nắm bắt được sự quan tâm của người quan sát và không bao giờ cho phép đi. Nhưng bạn không cần phải tăng cường sự tham gia của người xem của bạn chỉ đơn giản bằng “ruột cảm giác”. Bạn có thể cải thiện và tăng cường sự tham gia của người xem của bạn bằng cách hiển thị các đoạn video cho một mẫu nhỏ hơn của người xem và tối ưu hóa nó bằng cách sử dụng công cụ phân tích như một bản đồ nhiệt của việc di chuyển chuột và nhấp chuột.

2. Thời gian phát hành của bạn

Xuất bản lịch trình cho phép bạn lên lịch một video YouTube [8] tin tới công chúng vào thời điểm đó nó sẽ được thuận lợi nhất cho bạn. Video sẽ vẫn tin cho đến khi quy định theo lịch trình thời gian xuất bản. Vì vậy, chọn đúng thời điểm trong ngày, và ngày trong tuần, phát hành quảng cáo của bạn khi bạn cần quan ít hơn để đạt đến đỉnh của leaderboards YouTube.Để làm điều này một cách hiệu quả, nghiên cứu các loại bảng dẫn cho loại hình video cho một vài tuần trước. Tìm kiếm các mô hình cung cấp cho bạn các cửa sổ đặc biệt của cơ hội.

3. Cốt truyện ban đầu của bạn đọc

Việc tìm kiếm một đối tượng video có vẻ giống như một nhân vật cổ điển: Bạn cần một đối tượng để có được mọi người chia sẻ video của bạn, nhưng bạn cũng cần mọi người chia sẻ video của bạn để đạt được đối tượng đó. Đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên không bao giờ tung ra video của bạn mà không có một kế hoạch rõ ràng để gieo điểm ban đầu của bạn. Bạn có thể sử dụng các mối quan hệ của mình, hoặc tiếp cận với những người khác trong danh sách bạn bè gửi thư của bạn – để có được động lực ban đầu này và nhận được những thành quả đáng ngạc nhiên. Điều này đặc biệt quan trọng đối với một video như Kobe so với Messi (137 triệu lượt xem) mà thừa hưởng nền tảng Viral Marketing [9].

 

4. Đẩy nhanh việc 24 giờ đầu tiên

Các thuật toán YouTube đặt trọng lượng đặc biệt trong 24 giờ đầu tiên sau khi một đoạn video mới được đăng. Vì vậy, đây là nhiệm vụ của bạn nếu bạn chọn để chấp nhận nó: Chứng minh cho YouTube video của bạn là một trong những người đặc biệt mà họ nên tính năng và thúc đẩy. Để làm điều này, nhằm mục đích để tạo ra đột biến thêm trong 24 giờ đầu tiên sau khi tải lên để hiển thị các thuật toán YouTube đánh giá cao sự tham gia như quan điểm, Comments , Like.

5. “Bơm nhiên liệu” thường xuyên cho video

Có những lúc trong quãng đời của một video viral khi lượng truy cập bắt đầu chậm. Bạn có một kế hoạch để tái khởi động một số quan điểm để chống lại hiệu ứng này? Một cách để chiến đấu trở lại là sử dụng quan điểm quảng cáo trả tiền nhiều hơn và tiếp cận với những người hâm mộ lớn nhất của bạn với các ưu đãi mới cho xã hội chia sẻ. Đây là một trong những khía cạnh bị bỏ qua nhất của quảng cáo video viral marketing. Nếu bạn “nạp đầy nhiên liệu” cho video, bạn có thể đạt được một thành tích vang dội của chiến dịch Viral Marketing.

 

 

Theo Chiến lược Marketing