MỤC TIÊU VÀ KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG
Chiến lược xây dựng và phát triển Công ty GAMMA NT
A. TRIẾT LÝ KINH DOANH GAMMA
A.1. Tôn chỉ mục đích:
Trước hết, GAMMA NT Co. phấn đấu trở thành một tổ chức kiểu mới, tập trung hoặc phân tán nhưng tập hợp được lòng người. Bằng nỗ lực lao động sáng tạo trong kinh doanh, ứng dụng công nghệ, với mục tiêu mang lại cho mỗi thành viên điều kiện để phát triển tốt nhất khả năng của mình và một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần; đồng thời, hướng đến lợi ích chung của cộng đồng, của khách hàng, góp phần làm cho đất nước phồn vinh.
A.2. Triết lý kinh doanh:
GAMMA là tên gọi của chữ cái Hy lạp g với ký hiệu của tia X – một loại tia có bước sóng sạch, có ý nghĩa quan trọng trong đời sống con người. Hàm ý của ký tự g này là trong cách viết tay giống hình giọt nước: là nguồn gốc của sự sống; nó cũng giống hình chiếc lá: là biểu hiện của sự sống, sự phát triển sinh sôi, đâm chồi nảy lộc.
Sau đây là 5 triết lý kinh doanh mà GAMMA sẽ tuân theo:
1. GAMMA hoạt động với kim chỉ nam: Ai muốn tỏa sáng thì phải cháy lên. Nếu muốn tương lai ngày một tươi sáng hơn, hãy bắt đầu bằng một ngày tối tăm nhất. Nói một cách khác, đơn giản hơn: Hãy biết đứng dậy từ vũng bùn và bước ra từ bóng tối.
2. Từ ý tưởng đó, Biểu trưng của GAMMA NT Co. là NGỌN LỬA – với hàm ý của lòng nhiệt thành (nhiệt tình và trung thành), hàm ý của sự đoàn kết và gắn bó; lòng quyết tâm, dám xả thân cho mục tiêu và sứ mệnh.
3. Giá trị của GAMMA là sự ham muốn cháy bỏng tạo ra giá trị cho cộng đồng. Giá trị đó phải bền vững. Chính vì vậy, Biểu tượng (Logo) của GAMMA là chữ G vừa là chữ cái đầu của GAMMA, vừa là chữ cái đầu của từ GIÁ TRỊ. Chữ G hình tháp màu xanh lá cây biểu tượng cho sự phát triển bền vững, hòa đồng với thiên nhiên.
4. Trong kinh doanh không chỉ có thành công mà đầy những thất bại. Nhưng người chiến thắng là người biết trải nghiệm, không bị nhấn chìm bởi thất bại và không bị choáng ngợp bởi những thành công.
5. Con đường chúng ta đi không có điểm dừng. Và làm thế nào để ngày hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua. Thành quả đạt được là chiều dài quãng đường đã qua.
B. GIÁ TRỊ CỐT LÕI VÀ ĐỊNH HƯỚNG MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC:
Giá trị cốt lõi của GAMMA NT Co. là ở kiến thức và ý chí của các thành viên Công ty với mong muốn mãnh liệt trong lĩnh vực bảo vệ môi trường sống của con người: phát triển công nghệ sạch; đưa ra sản phẩm thân thiện môi trường; để lại cho thế hệ sau các công trình bền vững hòa đồng với thiên nhiên.
Mục tiêu chiến lược:
Trong 5 năm tới, xây dựng GAMMA thành một Công ty có thương hiệu, tên tuổi và chuyên nghiệp trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho các ngành xây dựng, xi măng và bảo vệ môi trường.
Trong 10 năm tới, Xây dựng GAMMA trở thành một đơn vị truyền thông trực tuyến, có uy tín, có tiếng nói, có vai trò quan trọng trong các ngành xây dựng, xi măng và bảo vệ môi trường.
C. CÁC MẢNG CÔNG VIỆC CHÍNH:
C.1. Phát triển Website Xi măng Việt Nam:
Hiện Công ty đang phát triển website www.ximang.vn [1] từ năm 2007. Trong đó một số tên miền sau có cùng nội dung và đều trỏ về tên miền này:
- www.ximang.vn [1];
- www.cement.vn [2];
- www.ximang.com.vn [3];
- www.ximangvietnam.com.vn [4].
- Website đã được Bộ Thông tin truyền thông cấp Giấy phép hoạt động số 465/GP-CBC ngày 22/10/2007.
- Nội dung hoạt động: Cung cấp thông tin trực tuyến, phổ biến kiến thức về công nghệ sản xuất xi măng. Quảng bá các công nghệ mới, các sản phẩm mới thân thiện môi trường; thương mại điện tử; sàn giao dịch điện tử, thông tin thị trường… về xi măng. Thiết lập và xây dựng Cơ sở dữ liệu về sản xuất xi măng: công nghệ, sản phẩm, quy trình, quy phạm, tiêu chuẩn phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu và định hướng phát triển.
C.2. Phát triển Website Môi trường Việt Nam:
Hiện Công ty đang phát triển website www.moitruong.com.vn [5]từ năm 2007. Trong đó một số tên miền sau có cùng nội dung và đều trỏ về tên miền này:
- www.moitruong.com.vn;
- www.moitruongvietnam.com.vn;
- Website đã được Bộ Thông tin truyền thông cấp Giấy phép hoạt động số 466/GP-CBC ngày 22/10/2007.
- Nội dung hoạt động: Cung cấp thông tin trực tuyến, phổ biến kiến thức về công nghệ sản xử lý môi trường. Quảng bá các công nghệ mới, các sản phẩm mới thân thiện môi trường; thương mại điện tử; sàn giao dịch điện tử, thông tin thị trường… về các công nghệ môi trường. Thiết lập và xây dựng Cơ sở dữ liệu về môi trường: công nghệ, sản phẩm, quy trình, quy phạm, tiêu chuẩn… phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu và định hướng phát triển.
C.3. Phát triển kinh doanh:
1. Cung cấp dịch vụ tư vấn, giải pháp công nghệ, thiết bị, sản phẩm trong lĩnh vực xử lý ô nhiễm môi trường; Lập dự án bảo vệ môi trường, đánh giá tác động môi trường, chuyển giao công nghệ xử lý ô nhiễm môi trường;
2. Cung cấp dịch vụ tư vấn, giải pháp công nghệ, thiết bị, sản phẩm trong lĩnh vực sản xuất xi măng và vật liệu xây dựng;
3. Tư vấn đầu tư: lập dự án đầu tư, lập thiết kế và tổng dự toán, lập hồ sơ đấu thầu; quản lý dự án các công trình dân dụng, công nghiệp, xi măng và khai thác mỏ;
4. Cung cấp các sản phẩm dầu mỡ nhờn cho các nhà máy công nghiệp. Đa dạng hóa sản phẩm kinh doanh. Hướng tới là một đại lý phân phối của một số hãng dầu nhờn như BP, Mobile, Shell.
5. Cung cấp các nguồn phụ gia cho các nhà máy xi măng, sản xuất VLXD. Tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm. Nghiên cứu các nguồn nguyên liệu tại các khu vực trên cả nước và tìm kiếm thị trường.
CAM