Digital marketing là gì?

Digital Marketing (Tiếp thị số) là việc quản lý và thực hiện các hoạt động marketing, trong đó sử dụng các phương tiện điện tử, như: website, email, phương tiện không dây kết hợp với các dữ liệu số về đặc điểm và hành vi của khách hàng. Các công cụ căn bản của Digital […]

Digital Marketing (Tiếp thị số) là việc quản lý và thực hiện các hoạt động marketing, trong đó sử dụng các phương tiện điện tử, như: website, email, phương tiện không dây kết hợp với các dữ liệu số về đặc điểm và hành vi của khách hàng.

Các công cụ căn bản của Digital Marketing:

• Online advertising (Quảng cáo trực tuyến)
• Email marketing (Tiếp thị qua email)
• SEM  – Search engine marketing ( Paid listing – quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, tại Việt Nam rất phổ biến với Google Adwords)
• SEO – Search Engine Optimization (tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm)
• Online PR (PR trực tuyến)
• Mobile marketing (Tiếp thị qua điện thoại di động)
• Social Media

Digital Marketing có 3 đặc điểm: sử dụng phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số, tương tác được với khách hàng.

Gamma NT