- Gamma NT - https://congngheweb.vn -

Tính năng xóa lịch sử được mong chờ từ lâu của Facebook sẽ ra mắt trong năm nay

Hồi tháng 5/2018, Mark Zuckerberg và Facebook đã công bố rằng một công cụ giúp người dùng Facebook xóa lịch sử tài khoản đang được phát triển. Tính năng này sẽ giúp người dùng Facebook tránh được một số loại quảng cáo nhắm mục tiêu nhưng cho tới hiện tại vẫn chưa được tung ra.

xoalichsuhoatdong

Mới đây, CFO của Facebook, David Wehner đã tiết lộ rằng công cụ này vẫn đang được Facebook phát triển và sẽ tới tay người dùng trong năm 2019. Wehner đưa ra thông tin này trong một cuộc họp với các nhà đầu tư Facebook.

Hồi năm 2018, Giám đốc Riêng tư của Facebook, Erin Egan đã chia sẻ rằng công cụ xóa lịch sử sẽ hoạt động tương tự tính năng xóa cookies trên các trình duyệt web. “Nếu bạn xóa lịch sử của mình hoặc sử dụng thiết lập mới, chúng tôi sẽ loại bỏ thông tin nhận dạng để lịch sử của các trang web và ứng dụng bạn từng dùng không còn liên kết với tài khoản của bạn”, Egan viết.

Công cụ này sẽ giúp người dùng có một khởi đầu mới, loại bỏ những quảng cáo gắn mục tiêu phiền toái trên News Feed. Tuy vậy, tình trạng này có thể không kéo dài bởi thông tin của bạn sẽ lại được thu thập từ đầu để phục vụ quảng cáo. Ngoài ra, vẫn chưa biết mức độ hiệu quả của công cụ này là bao nhiêu, có thực sự xóa sạch những liên kết giữa tài khoản của bạn với các trang web và ứng dụng hay không.

Theo Genk